Các bác sĩ tiếp tục công việc điều trị bệnh nhân Covid-19, tổ lấy mẫu bệnh phẩm vẫn đang trên đường giao mẫu đi xét nghiệm.

Những y bác sĩ không trong kíp trực có thời gian bày biện lại gian phòng nhỏ trong bệnh viện để đón Tết. Nhiều nhóm thiện nguyện hoặc gia đình gửi vào những chiếc bánh chưng, hộp bánh ngọt, hoa quả, được bệnh viện bày biện thành mâm ngũ quả giản dị.

Trước nơi lưu trú cho các y bác sĩ vừa được đặt chậu đào, quất để có thêm không khí ngày Tết. Bác sĩ Đàm Hưng Hữu, Khoa Hồi sức Cấp cứu chia sẻ, guồng quay công việc khiến anh quên đi cả khái niệm không gian, thời gian: “Hồi nãy vừa bước ra đây, tôi mới nhớ ra hôm nay là 30 Tết”, anh mỉm cười, nói.

{keywords}
Trước nơi lưu trú cho các y bác sĩ được đặt đào, quất để có thêm không khí ngày Tết
{keywords}
Mâm ngũ quả do các y bác sĩ bày biện với những món quà được các gia đình, nhóm thiện nguyện gửi tặng

Chị Trần Thị Xuân Thảo, tổ lấy mẫu, chia sẻ, Tết năm nay, người chồng thay chị chăm lo cho nhà cửa, các con và chuẩn bị mâm cơm tất niên. “Chồng tôi vừa nhắn tin là anh đã làm cơm tất niên rồi, anh tự 'đạo diễn' được, em cứ an tâm công tác, không phải lo lắng”, chị Thảo tâm sự.

Trong gian phòng nghỉ của mình tại bệnh viện, chị Thảo cũng đã kịp trang trí cành đào nhỏ được một người bạn tặng.

{keywords}
Chị Trần Thị Xuân Thảo, tổ lấy mẫu, trang phí phòng của mình

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng 6 y bác sĩ khác tại bệnh viện đang có mặt tại Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương để làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn.

Bác sĩ Cấp tâm sự, vì tính chất công việc, anh đã có 17 lần đón Tết tại bệnh viện nhưng Tết năm nay khác hơn bởi anh đón giao thừa tại nơi đất khách.

“Thực ra tôi cũng rất buồn vì ngày Tết ai chẳng mong về với gia đình. Thế nhưng, tôi biết nhiều người dân dù không phải ở lại thực hiện nhiệm vụ như chúng tôi cũng không thể về quê do ở trong các vùng bị phong tỏa. Tất cả chúng ta đều phải gắng gượng để cùng vượt qua”, bác sĩ Cấp nói.

23h đêm 30 Tết, các bác sĩ tham gia giao ban trực tuyến với Bộ Y tế và các điểm cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 khác. Trong lúc này, họ vừa hội chẩn trực tuyến về tình hình điều trị ca nặng.

{keywords}
 
{keywords}
Các bác sĩ tham gia giao ban trực tuyến với Bộ Y tế và các điểm cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 khác
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các bác sĩ hội chẩn trực tuyến về tình hình ca nặng

Phía ngoài, các bệnh nhân dương tính mới phát hiện được xe cứu thương chở vào bệnh viện. Trong buổi tối 30 Tết đến đêm giao thừa, các bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 1 đón thêm 25 ca mới.

Hai ca trong số này có diện tổn thương phổi khá rộng, các bác sĩ quyết định điều chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị để theo dõi sát các diễn biến, xét nghiệm chuyên sâu.

{keywords}
 
{keywords}
Xe cấp cứu chở bệnh nhân dương tính mới nhập viện
{keywords}
Bệnh nhân nặng được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2
{keywords}
Đêm 30 Tết, y bác sĩ vẫn làm việc để tiếp nhận mới và chuyển viện cho ca nặng

“Giao thừa hay không thì guồng quay công việc của chúng tôi vẫn như vậy. Khi có bệnh nhân thì chúng ta phải đón, vì nếu để họ ở vị trí khác, nguy cơ lây nhiễm sẽ rất lớn. Những trường hợp nặng cũng cần chuyển lên tuyến cao hơn để đảm bảo hiệu quả điều trị”, bác sĩ Cấp chia sẻ.

Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương đang điều trị gần 200 ca Covid-19 với nhân lực trên 60 nhân viên y tế, bao gồm các y bác sĩ Trung tâm y tế TP. Chí Linh và các chuyên gia từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ.

Xem video: Các bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 1 hát cùng các điểm cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 trong khoảnh khắc giao thừa:

Nguyễn Liên

Tết khác lạ của người vợ có chồng và con gái 21 ngày tuổi cùng mắc Covid-19

Tết khác lạ của người vợ có chồng và con gái 21 ngày tuổi cùng mắc Covid-19

Tết năm nay, gia đình nhỏ 4 người của D. phải chia ly thành ba hướng, chồng và con gái út ở khu điều trị bệnh nhân dương tính, con trai 2 tuổi ở lại khu cách ly.