Tình dục lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật, cải thiện sắc đẹp, cho chúng ta một cuộc sống khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Nhiều người trong chúng ta phải bỏ ra rất nhiều thời gian lẫn tiền bạc để tìm hiểu và thực hiện các phương thức làm đẹp nhằm có một làn da mịn màng, một mái tóc óng ả cũng như một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng ít người biết rằng một trong những bí quyết để trẻ trung, tràn đầy sức sống chỉ đơn giản là một đời sống tình dục hợp lý.

Việc quan hệ tình dục đều đặn 2-3 lần mỗi tuần sẽ mang lại cho bạn 16 lợi ích tuyệt vời sau đây:

1. Làn da trẻ trung và khỏe mạnh

“Yêu” làm tăng lưu thông máu, bơm oxy cho da khiến da tươi sáng hơn, đồng thời kích thích sản xuất collagen tự nhiên, về lâu dài sẽ giúp chúng ta cải thiện làn da và trông trẻ trung hơn so với tuổi. Có một câu nói vui: “Nhiều nếp nhăn trên giường đồng nghĩa với ít nếp nhăn hơn trên khuôn mặt của bạn!”.

2. Mái tóc bóng mượt

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: một đời sống tình dục lành mạnh làm cơ thể tăng khả năng tiếp nhận và chuyển hóa chất dinh dưỡng, giúp tóc trở nên bóng và mềm mượt hơn.

3. Giúp móng chắc khỏe

Các hormone giới tính giúp móng tay chắc khỏe, ít gãy. Đây là một điều tuyệt vời dành cho các bạn thường xuyên làm đẹp cho bộ móng của mình mà không còn nỗi lo móng yếu.

{keywords} 

4. Tạm biệt mụn trứng cá

Quan hệ tình dục đều đặn được coi như một “liều thuốc kỳ diệu” dành cho những người bị mụn trứng cá. Chuyện vợ chồng giúp cân bằng hormone trong cơ thể và cải thiện rõ rệt làn da của bạn.

5. Giảm cân

Bạn muốn giảm cân nhưng không cưỡng lại được sức hấp dẫn của đồ ăn? Sex có thể là một lựa chọn dành cho bạn. Mỗi giờ quan hệ tình dục tích cực giúp chúng ta đốt cháy trung bình 170 calo tương đương với 0,5kg.

6. Chống sâu răng

Trong tinh dịch có chứa kẽm, canxi và rất nhiều kháng chất khác. Các chất này có lợi cho răng của chúng ta khi cơ thể hấp thụ được nó. Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà các bạn bỏ qua việc khám định kỳ cho hàm răng của mình nhé.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Quan hệ tình dục đều đặn giúp làm tăng nồng độ của kháng thể immunoglobin A (một loại kháng thể giúp cơ thể đẩy lùi cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác), làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ dành cho y tế.

8. Tinh trùng khỏe mạnh hơn

Một vòng phát triển của tinh trùng thông thường từ 3-5 ngày. Vì thế việc thực hiện chuyện gối chăn đều đặn hàng tuần sẽ giúp nam giới cải thiện đáng kể số lượng cũng như chất lượng tinh trùng của mình so với những người khác.

9. Giảm stress

Cuộc sống hiện đại làm chúng ta hay căng thẳng và mệt mỏi. Bên cạnh các cách phổ biến như tập thể dục hàng ngày, tập yoga… thì việc duy trì một đời sống tình dục lành mạnh cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp chúng ta ổn định huyết áp và giảm căng thẳng.

10. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông có quan hệ tình dục hơn 2 lần mỗi tuần sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn so với những người có quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/ tháng.

11. Thải độc cơ thể

“Chuyện ấy” giúp cải thiện lưu thông máu, cung cấp cho cơ thể độ ẩm cần thiết để duy trì sức khỏe. Đặc biệt, khi quan hệ tình dục khiến chúng ta đổ mồ hôi sẽ giúp thải độc tố, cũng như khai trừ bụi bẩn dư thừa từ các lỗ chân lông.

12. Giảm đau tự nhiên

Oxytocin là một trong những hóa chất được sản sinh khi quan hệ tình dục, làm tăng endorphins giúp cơ thể giảm đau, đặc biệt là đau đầu. Sex cũng làm tăng tốc độ chữa lành vết thương, ngay cả khi bạn mắc bệnh tiểu đường.

13. Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông trong độ tuổi 20 xuất tinh trên 5 lần một tuần và những người đàn ông tuổi trên 21 xuất tinh mỗi tháng sẽ giảm được 30% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Còn đối với phụ nữ, quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

14. Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Các oxytocin tạo ra trong khi quan hệ tình dục khiến cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Chúng như một “liều thuốc ngủ tự nhiên” giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Có một giấc ngủ sâu là một điều tuyệt vời mà không phải loại thuốc nào cũng có thể làm được và không gây các phản ứng phụ.

15. Giữ lửa tình yêu

Oxytocin còn được gọi là "hormone tình yêu”. Một cặp vợ chồng quan hệ tình dục thường xuyên sẽ sản sinh ra nhiều oxytocin làm tăng cảm giác yêu thương. Nó như một “sợi dây vô hình“, giúp cuộc sống tình yêu bền chặt hơn, không bị tẻ nhạt theo năm tháng.

16. Tăng tự tin

Có một đời sống tình dục viên mãn giúp bạn sảng khoái về mặt tinh thần và khi đó bạn có thể hoàn toàn tự tin làm mọi việc.

(Theo Yourtago/SK&ĐS)