{keywords}
 

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho các chị em dễ dàng tham khảo nhiều phương pháp giảm cân thông qua các diễn đàn và hội nhóm làm đẹp. Trong đó, nhiều người vì muốn giảm cân nhanh chóng mà tìm đến các loại thuốc giảm cân. Tuy nhiên, trước khi áp dụng biện pháp này, mỗi người nên tìm hiểu kỹ về phương pháp giảm cân bằng thuốc để không mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến giảm cân thất bại.

Uống càng nhiều thuốc thì giảm cân càng nhanh

Không ít người lạm dụng thuốc giảm cân. Có thể là do áp lực tâm lý hoặc các nguyên nhân khác khiến nhiều người đẩy nhanh quá trình giảm cân bằng cách gia tăng liều dùng với hy vọng giảm nhanh hơn, giảm được nhiều cân hơn. Thế nhưng các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, việc này không giúp ích gì cho việc giảm cân mà còn khiến cơ thể suy nhược, mất nước.

{keywords}
 Thuốc giảm cân nên được dùng theo sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Thuốc giảm cân ngoại nhập có hiệu quả nhanh hơn

Nhiều người quan niệm rằng thuốc ngoại luôn tốt hơn thuốc nội, nhưng điều này chưa hẳn đã đúng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi chọn thuốc giảm cân, điều cần chú ý là sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và được Bộ Y tế chứng nhận về chất lượng và độ an toàn cho sức khỏe người dùng.

Người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn được loại thuốc giảm cân phù hợp.

Uống thuốc giảm cân thì không cần ăn kiêng, tập luyện thể thao

{keywords}
Người giảm cân nên bổ sung nhiều chất xơ và hạn chế đường, tinh bột trong quá trình giảm cân

Một trong những sai lầm mà người giảm cân bằng thuốc hay mắc phải là việc ỷ lại vào thuốc giảm cân thay vì thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Người giảm cân cần hiểu rằng không có thuốc giảm cân nào là “thần dược” chỉ cần uống vào, cơ thể ốm ngay lập tức.

Các loại thuốc giảm cân đều có cơ chế hoạt động, dựa trên cơ sở khoa học: có những loại gây ức chế cảm giác thèm ăn, có loại muốn dùng cần có chỉ định của bác sĩ do có tác động tới hệ thần kinh trung ương; có những loại ngăn cản sự hấp thu chất béo và chỉ tác động tại ruột.

Chính vì thế, người giảm cân cần kiên trì tập luyện, vận động và có một chế độ ăn hạn chế đường, tinh bột, một số loại trái cây chứa nhiều đường và uống đủ nước thường xuyên để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi, đồng thời duy trì vóc dáng lý tưởng sau khi giảm cân thành công.

Thuốc giảm cân chỉ “đánh lừa” cảm giác thèm ăn của cơ thể

Theo chuyên gia dinh dưỡng, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc giảm cân hoạt động theo nhiều cơ chế khác nhau như: ức chế sự hấp thu chất béo qua đường tiêu hóa, có hoạt chất chính là orlistat hoặc nhóm ức chế sự thèm ăn thông qua ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, loại này thường chứa phentermine. Chất này hiệu quả trong chế độ giảm cân ngắn hạn nhưng lại gây nghiện nhẹ. Do đó, người giảm cân không nên dùng sản phẩm chứa chất này trong thời gian dài và nên dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Odistad 120 (Số giấy xác nhận: 314/2020/XNQC/QLD) được sản xuất bởi Công ty TNHH Liên Doanh Stellapharm.

Odistad 120 chứa hoạt chất orlistat, hỗ trợ tối ưu quá trình giảm cân. Dùng Odistad 120 kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể giúp ngăn ngừa tăng cân trở lại.

(Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng)

Ngọc Minh