Bệnh nhược cơ là một bệnh lý thần kinh cơ tự miễn, đặc trưng bởi sự yếu và suy nhược nhanh chóng của của các cơ tự chủ (điều khiển theo ý muốn) trong cơ thể. tuy ít gặp nhưng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh.

Dấu hiệu của bệnh nhược cơ

Bệnh nhân thường bị sụp mí mắt, yếu mỏi cơ chân tay, đi lại vận động khó khăn. Trong những trường hợp trung bình và nặng, nhược cơ có thể gây trở ngại khi nói năng, nhai, nuốt, thở khó dẫn đến ho sặc, ứ đờm dịch hoặc suy hô hấp nguy hiểm tính mạng.

Ở mọi lứa tuổi đều có thể xuất hiện bệnh nhược cơ, phổ biến từ 15-20 tuổi và có tiến triển nặng lên.

{keywords}

Thống kê cho thấy cứ 1 triệu dân có 200-500 người bị bệnh và mỗi năm có 20-60 người mắc mới, nhưng cho đến nay y học vẫn chưa tìm được giải pháp điều trị hiệu quả và bệnh nhân thường phải dùng thuốc suốt đời.

Nguyên nhân do đâu?

Thông thường để cơ thể vận động được, hệ thần kinh của bạn cần tạo ra xung động thần kinh truyền từ não bộ đến các cơ chủ động (gọi là cơ vân) nằm ở các bộ phận như tay, chân, đầu, cổ khiến các cơ này co duỗi theo ý muốn. Xung động thần kinh chỉ được truyền đi thông suốt khi có đủ lượng chất dẫn truyền thần kinh gọi là Acetylcholin.

{keywords}

Ở bệnh nhân nhược cơ biểu hiện rõ rệt sự thiếu hụt nghiêm trọng chất dẫn truyền thần kinh này làm cho người bệnh muốn vận động mà không thể được, hoặc vận động rất khó khăn. Nguyên nhân được phát hiện là trong cơ thể người bệnh xuất hiện các tự kháng thể phá huỷ nơi tiếp nhận Acetylcholin, mặt khác khi không được tiếp nhận Acetylcholine sẽ lập tức bị phân rã bởi men Acetylcholinase.

Vì thế muốn cải thiện tình trạng yếu mỏi cơ thì cần tác động đến 2 nguyên nhân này, nghĩa là loại bỏ các tự kháng thể đồng thời ức chế men phân huỷ Acetylcholin.

Chưa có biện pháp điều trị triệt để

Để loại bỏ tự kháng thể, cách hiệu quả nhất là lọc máu. Phương pháp điều trị này rất phức tạp, đòi hỏi máy móc kỹ thuật hiện đại, dù vậy chỉ duy trì tác dụng trong một thời gian ngắn, cứ 2 tháng lại phải tiến hành lọc một lần, rất tốn kém và mệt mỏi cho người bệnh.

Một phương pháp khác được áp dụng là phẫu thuật cắt bỏ tuyến ức - bộ phận được cho là sản xuất ra tự kháng thể gây bệnh nhược cơ. Phương pháp này chỉ được áp dụng những bệnh nhân có u tuyến ức rõ rệt. Tốc độ cải thiện bệnh chậm sau 2-24 tháng và tỷ lệ tái phát cao khoảng 40-60%.

Vì những lý do trên, dùng thuốc vẫn là phương pháp đơn giản và phổ biến hơn cả. Bệnh nhân sẽ được dùng thuốc ức chế miễn dịch và thuốc ức chế men phân huỷ Acetylcholin.

Thuốc ức chế men huỷ làm tăng thời gian tồn tại và tác dụng của acetylcholin, cải thiện khả năng co cơ.

Thuốc ức chế hệ miễn dịch thường dùng Corticosteroid giúp hạn chế sự sản xuất tự kháng thể. Tuy nhiên việc dùng thuốc lâu dài gây ra nhiều tác dụng phụ nặng như loãng xương, tăng cân, đái tháo đường, tăng nguy cơ nhiễm trùng và tái phân bố mỡ cơ thể.

Hơn nữa sau một thời gian điều trị nhất định, thuốc tỏ ra kém đáp ứng. Cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc quá lớn và không thể tiếp tục. Khi bệnh nhân trở nặng cần phải lọc huyết tương.

Giải pháp lành mạnh cho bệnh nhân nhược cơ

Sau thời gian dài dùng thuốc tây bị tái phát và gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng, nhiều bệnh nhân nhược cơ đã tìm đến viện y học bản địa Việt Nam và được điều trị hiệu quả với bài thuốc chứa dịch chiết lá chay của bác sĩ Hoàng Sầm.

Thử lâm sàng, bệnh nhược cơ: 31 bệnh nhân uống viên nhộng lá Chay, 92% bệnh nhân khỏi bệnh. Đối chứng với số bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp cắt bỏ tuyến ức chỉ đạt 75%. Bệnh nhân điều trị bằng prednisolon chỉ đạt 88%.

{keywords}

Viên nén Lohha Tráng Kiện được phát triển từ bài thuốc của bác sĩ Hoàng Sầm (Chủ tịch Hội đồng Viện Y học Bản địa Việt Nam) với thành phần Cao Lá Chay, kết hợp cùng một số thảo dược khác có tác dụng giúp tăng trương lực cơ, hạn chế biểu hiện sụp mí mắt, khó nói, khó nuốt, cử động chân tay yếu do nhược cơ sinh ra.

Lohha Tráng Kiện giúp giảm sụp mí, khó nói, khó nuốt do nhược cơ, giúp bệnh nhân giảm sự lệ thuộc vào thuốc ức chế miễn dịch. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần từ thảo dược tự nhiên, an toàn cho người sử dụng, có thể sử dụng lâu dài.

Lohha Tráng Kiện - Hỗ trợ điều trị nhược cơ, phòng tránh nhược cơ tái phát.

Sản phẩm chỉ bán tại hệ thống cửa hàng Lohha. Giao hàng và thanh toán tận nơi.

Tổng đài tư vấn miễn cước: 18001265. Website: lohha.com.vn

Sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Anh Vũ