Tác hại của việc ăn nhiều tinh bột 

Mặc dù hầu hết mọi người tin rằng chỉ đường mới có thể làm tăng hàm lượng đường trong máu, song tinh bột cũng có tác động như vậy đến cơ thể của bạn.

Tinh bột được sinh ra từ một phân tử glucose dài và khi nó được tiêu hóa sẽ chuyển hóa thành đường. Tác hại của ăn nhiều tinh bột sẽ biểu hiện khi làm cho lượng đường trong máu tăng nhanh và sau đó lại giảm. Những biến động này gây ảnh hưởng đến năng lượng của cơ thể, khiến bạn rơi vào cảm giác đói và thèm ăn, muốn ăn nhiều hơn. Hơn nữa, nếu trước đây bạn từng hoặc đang bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường hay hạ đường huyết, thì tác hại của ăn nhiều tinh bột còn trầm trọng hơn khi làm tăng lượng đường trong máu và làm cho việc điều trị của bạn trở nên khó khăn hơn. Đó là lý do tại sao các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân mắc các bệnh trên không được ăn quá nhiều cơm mỗi bữa.

{keywords}
Tăng cân (Ăn quá nhiều tinh bột không tốt cho kế hoạch giữ dáng của bạn).

Ăn quá nhiều bất cứ thứ gì, trong đó có tinh bột, có thể dẫn đến tăng cân. Tinh bột là một carbohydrate, chứa 4 calo/gam. Tinh bột và đường khi nạp quá nhiều sẽ dễ dàng chuyển thành chất béo, đặc biệt là khi đi kèm với nồng độ insulin cao do tăng lượng đường trong máu. Sau khi được chuyển thành chất béo, tinh bột dư thừa được lưu trữ trong phần chất béo của cơ thể để sử dụng cho sau này làm bạn tăng cân.

Tinh bột cụ thể ở đây là cơm trắng trong một số trường hợp sẽ rất có hại cho cơ thể của người bị tiểu đường, người béo phì, người ăn kiêng. Nhưng kiêng khem hoặc cắt bỏ hẳn cơm trắng trong thực đơn hằng ngày liệu có hiệu quả khi thiếu tinh bột sẽ khiến các bệnh nhân tiểu đường và người ăn kiêng mệt mỏi vì thiếu năng lượng, thay đổi thói quen, xuất hiện chứng thèm cơm, ủ dột và xuống tinh thần vì kiêng cữ…

Nồi cơm điện tách tinh bột Grayns

Nồi cơm điện tử tách tinh bột Grayns là sản phẩm của Công Ty Grayns Malaysia. Năm 2009 công ty cùng các chuyên gia ở Mỹ bắt đầu nghiên cứu phương pháp nấu cơm an toàn cho sức khỏe bằng công nghệ Revocook bỏ tinh bột Amylopectin. Năm 2012, công ty công bố loại bỏ được 64.51% lượng Amylopectin (đường xấu) trong cơm trắng. Năm 2013, Grayns được chứng nhận là Malaysia Good Design Mark. Năm 2016, nồi cơm điện Grayns có mặt trên thị trường. Năm 2017 các sản phẩm của hãng có mặt tại Việt Nam.

{keywords}
 

Theo nhà sản xuất, nồi cơm Grayns có những đặc điểm nổi bật:

Tùy chỉnh: ngoài các cài đặt trước cho các loại hạt gạo khác nhau, bạn cũng có thể cá nhân hóa việc nấu ăn của mình theo mức độ mềm hoặc ẩm mà bạn thích, sau đó lưu các cài đặt yêu thích vào bộ nhớ.

Tự động hóa: hệ thống sẽ tự động cảm nhận các chế độ nấu tối ưu cho các loại gạo khác nhau và tự động nấu theo yêu cầu tối ưu độc đáo của chúng.

Kết cấu tốt hơn: tạo ra gạo mịn hơn với khối lượng gạo lớn hơn 50-70% bằng cách hồ hóa hoàn toàn và mở rộng từng hạt, cho phép 3 chén gạo dễ dàng cho 5-6 người ăn.

Nấu hoàn hảo: công nghệ vi xử lý và Sensomatic cung cấp cảm biến nhiệt chính xác cho phép nấu nhiều loại gạo giảm đường một cách hiệu quả và tự động.

{keywords}
 

Nhà sản xuất cũng nhấn mạnh những công dụng của nồi cơm điện Grayns:

- Loại bỏ 64.51% thành phần Amylopectin của tinh bột: thành phần chính gây nên tiểu đường, béo phì và tăng đường huyết sau khi ăn cơm.

- Giảm tải lượng đướng huyết đến 35%: Kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy giảm 35% tải lượng đường huyết xuống mức phù hợp với chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân tiểu đường và phòng ngừa bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim.

- Duy trì các chất dinh dưỡng: Không giống như các bếp thông thường, Grayns nấu cơm kỹ nhưng không đạt được nhiệt độ sôi cho phép tinh bột có hại hòa tan trong khi vẫn giữ được các chất dinh dưỡng quan trọng.

- Giữ năng lượng lâu hơn:  Không phải tất cả các carbohydrate đều được tạo ra như nhau, với Grayns giữ lại các loại tinh bột tiêu hóa chậm (SDS) giúp loại bỏ hoàn toàn cảm giác tăng vọt đường và cảm giác đói.

- Nhiều năng lượng hơn: Tinh bột tiêu hóa chậm (SDS) dần dần được tiêu hóa và giải phóng chậm hơn vào máu của bạn, cung cấp cho bạn mức năng lượng cao hơn trong thời gian dài hơn.

Nồi cơm điện tách tinh bột Grayns phân tách đường, tinh bột xấu ra khỏi gạo là một giải pháp hỗ trợ không chỉ dành cho người thừa cân, tiểu đường, huyết áp, ăn kiêng mà còn là bạn đồng hành để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, giúp phòng chống tiểu đường, béo phì và các bệnh tim mạch…

{keywords}
 

Tìm hiểu sản phẩm và đăng ký dùng thử tại: https://graynsvietnam.com/noi-com-tach-tinh-bot-grayns

Grayns Việt Nam

Hotline: 0888 922 686 (Mr An)

Địa chỉ : Showroom: Lầu 3, siêu thị SC VivoCity: 1058 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM

Website : https://graynsvietnam.com/

Fanpage : https://www.facebook.com/graynsvietnam/

Doãn Phong