- Sau khi uống thuốc cảm, cô gái 27 tuổi bị nổi mẩn đỏ, mưng mủ khắp người. Bác sĩ chẩn đoán bị sởi và cho thuốc uống nhưng không đỡ.

Khi có triệu chứng sốt, đau đầu, chị Thùy Lan (tên được thay đổi, 27 tuổi, ngụ Bình Dương) ra tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc.

Sau khi uống được 2 liều, chị Lan bị nổi mề đay toàn thân, toàn thân, môi sưng biến dạng khuôn mặt, ngứa khó chịu nên đến bệnh viện thăm khám.

Bác sĩ tại đây chẩn đoán chị bị sởi và cho thuốc uống. Tuy nhiên 2 ngày uống thuốc tình trạng chị Lan không thuyên giảm, mà ngày càng có dấu hiệu nặng hơn.

{keywords}
Cô gái bị dị ứng thuốc, nổi mẩn đỏ, mưng mủ khắp người

Cô gái 27 tuổi sau đó chuyển tới khoa nội tổng hợp bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai kiểm tra. Qua các xét nghiệm máu, bác sĩ kết luận người bệnh bị dị ứng thuốc, nghi ngờ do dị ứng nhóm kháng sinh cephalosporin.

Qua quá trình điều trị, sức khoẻ người bệnh dần hồi phục, tình trạng sưng tấy, nổi mẩn đỏ dần biến mất.

Theo BS Nguyễn Viết Hợi - Trưởng khoa nội tổng hợp, các trường hợp bị dị ứng thuốc nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời có thể gây suy thận cấp, suy gan cấp, nặng hơn có thể dẫn đến suy đa phụ tạng.

BS Hợi khuyến cáo mọi người không tự ý mua thuốc khi chưa được kê đơn của bác sĩ, nhất là đối với các bệnh phổ biến như: đau nhức, cảm cúm…

Đặc biệt lưu ý với những người tiền căn dễ bị dị ứng, viêm mũi xoan dị ứng, cơ địa dị ứng.

Sau khi dùng thuốc, nếu thấy xuất hiện nổi mề đay, ngứa hoặc tức ngực khó thở phải ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để khám càng sớm càng tốt, không nên chủ quan làm diễn biến nặng, khó điều trị.

Nếu có tiền sử dị ứng 1 số thành phần của thuốc, người bệnh biết rõ thì nên cung cấp thông tin cụ thể cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị để lưu ý.

Trường hợp dùng thuốc đông y thì nên uống thuốc tây y cách ít nhất 2h và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Đau đớn 30 năm vì dị ứng tinh dịch chồng

Đau đớn 30 năm vì dị ứng tinh dịch chồng

Sau mỗi lần quan hệ tình dục, người phụ nữ Anh phải trải qua những cảm giác đau đớn khủng khiếp vài giờ sau đó do chứng dị ứng tinh dịch hiếm gặp.

Đêm tân hôn khốn khổ của cô dâu dị ứng... chồng

Đêm tân hôn khốn khổ của cô dâu dị ứng... chồng

 Yêu nhau hai năm, kết thúc chuyện tình đẹp như mơ bằng một đám cưới rộn ràng, nhưng đêm tân hôn, cả Mai và Tuấn đều "vỡ mộng" vì cô dâu không thể chịu nổi... "tinh binh" của chú rể.

Bất ngờ rau muống chữa dị ứng, rôm sảy, mẩn ngứa

Bất ngờ rau muống chữa dị ứng, rôm sảy, mẩn ngứa

Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...

Bác sĩ dùng tay bóp tim hồi sinh người mất 5 lít máu

Bác sĩ dùng tay bóp tim hồi sinh người mất 5 lít máu

Ông Năm được chuyển vào viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm nhợt do mất máu quá nhiều khiến tim xẹp như ruột. Bác sĩ nhận định người bệnh đã 9 phần chết.

Nâng mũi xong xanh lét, bác sĩ tá hoả gắp ra cả đống chỉ

Nâng mũi xong xanh lét, bác sĩ tá hoả gắp ra cả đống chỉ

Sau nâng mũi, phần da chuyển sang màu xanh lam. Khi mở ra, bác sĩ gắp ra hàng trăm sợi chỉ nilon màu xanh đan chặt bên trong.

Bác sĩ cấp cứu bệnh nhân ngay giữa đường

Bác sĩ cấp cứu bệnh nhân ngay giữa đường

Trước tình trạng nguy kịch của người đàn ông ngã từ lầu 4 xuống, ê-kíp bác sĩ đã cấp cứu cho người bệnh ngay giữa đường.

Văn Đức