Một phong độ nhất định và một sức khỏe ổn định luôn là những yếu tố quan trọng giúp nghệ sỹ Hữu Châu đạt được những thành tựu để đời trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là khi anh đã ở độ tuổi gần 50.

Là một nghệ sỹ được nhiều thế hệ khán giả yêu mến, mỗi bộ phim, vở kịch anh đóng đều để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người, đến nỗi, người ta mặc định rằng phim nào có anh đóng thì phim đó chắc chắn hay và phải đi xem. Có thế mới thấy được hình ảnh của anh, tài năng của anh đã tạo được uy tín như thế nào đối với công chúng.

{keywords}

Khán giả không chỉ yêu mến Hữu Châu trong những vai diễn mà cả con người thực của anh ngoài đời

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đậm truyền thống nghệ thuật, cả một đời của anh cũng đã cống hiến hết mình cho con đường nghệ thuật ấy. Càng lớn tuổi, NSƯT Hữu Châu càng nhận ra rằng nếu muốn sống hết mình cho bất kỳ điều gì thì điều quan trọng nhất bạn cần phải làm đó chính là giữ cho mình một sức khỏe khỏe mạnh và ổn định. Anh từng chia sẻ ở tuổi này chỉ mong đừng bị bệnh, có sức khỏe đi làm với nghề. Chính vì thế, nếu ai chơi thân với anh đều biết anh là người rất coi trọng những gì liên quan sức khỏe, các chương trình về kêu gọi cộng đồng có một lối sống tích cực hơn đều luôn có sự hiện diện và tham gia của anh.

Mới đây thôi, khán giả bắt gặp anh trong một clip kêu gọi cộng đồng hãy quan tâm hơn đến căn bệnh được cho là “kẻ giết người thầm lặng” -bệnh tăng huyết áp. Clip được lan tỏa rộng rãi và nhận được sự quan tâm cũng như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người về căn bệnh nguy hiểm này.

Theo đó, tăng huyết áp được coi là một căn bệnh thầm lặng và ai cũng có khả năng mắc bệnh. Tuy nhiên, theo một số khảo sát từ những người được phỏng vấn trong clip, hầu hết mọi người còn nhận định chưa đúng về sự nguy hiểm của bệnh tăng huyết áp và rất thờ ơ, chủ quan với căn bệnh này.

Cô Bùi Thị Hải - một giáo viên hưu trí chia sẻ: “Trước kia tôi cứ tưởng bệnh tăng huyết áp không có gì là nghiêm trọng, nhưng càng lớn tuổi, tôi mới thấy bệnh đó rất nguy hiểm. Bạn tôi có người bị tăng huyết áp rồi đột quỵ mất luôn, có người bị nhồi máu cơ tim, có người nhẹ nhất cũng bị xơ vữa động mạch, người mới bị cứ tưởng là nhẹ, không có gì là to tát cả!”

{keywords}

Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm thế nhưng nhiều người vẫn còn rất ỷ y

NSƯT Hữu Châu trong clip cũng cho biết ngay chính trong gia đình anh cũng có người bị tăng huyết áp, đó là mẹ anh, chính vì thế anh rất hiểu căn bệnh này nguy hiểm như thế nào. Anh chia sẻ: “Bệnh tặng huyết áp không có dấu hiệu gì rõ rệt cả, chính vì vậy nên mình không biết được mình có vướng phải căn bệnh này hay không; hãy xem nó như một “kẻ giết người thầm lặng”.

{keywords}

Nhiều người lầm tưởng rằng, căn bệnh tăng huyết áp chỉ xảy ra đối với người già, nhưng một thực tế đáng giật mình là những người từ tuổi trưởng thành trở nên cũng đã có khả năng mắc phải căn bệnh này.

NSƯT Hữu Châu kêu gọi mọi người không nên ỷ y với chính sức khỏe của mình mà hãy quan tâm phòng ngừa nó sớm ngay từ bây giờ bằng cách đăng ký tham gia vào chương trình tầm soát tăng huyết áp miễn phí đang được tổ chức tại rất nhiều bệnh viện trên cả nước. Tại đây mọi người sẽ được các bác sỹ thăm khám, đo huyết áp, tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất cho tình trạng hiện tại của mỗi người.

{keywords}

NSƯT Hữu Châu kêu gọi mọi người cùng đi tầm soát huyết áp để có cuộc sống khỏe mạnh hơn

 {keywords}

Chương trình tầm soát huyết áp hiện đã có mặt hơn 20 bệnh viện trên toàn quốc.

Thời gian tầm soát: giữa tháng 6 đến hết tháng 7

Truy cập website: www.ngaydautien.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Thu Hằng