Tối 30/6, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết, toàn tỉnh phát hiện 11 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, TP tuy Hòa có 3 ca, huyện Sơn Hòa 5 ca, huyện Sông Hinh lần đầu phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}

Khu vực phong tỏa xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa, Phú Yên)

Như vậy, đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 104 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, TP Tuy Hòa 66 ca, huyện Sơn Hòa 31 ca, TX Đông Hòa 3 ca, huyện Tuy An 1 ca và Sông Hinh 3 ca.

Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, cho biết, các địa phương, đặc biệt TP. Tuy Hòa, huyện Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh và TX Đông Hòa, tiếp tục công tác truy vết, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý môi trường tại các địa điểm nguy cơ. 

Ngày 30/6, trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã phát thông báo khẩn đến tất cả thầy cô, học sinh, phụ huynh có con tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 do tại trường có học sinh liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Theo thông báo của Sở Y tế Phú Yên tối 29/6, trường hợp P.L.T.Y dương tính SARS-CoV-2, được ghi nhận là bệnh nhân 16441, địa chỉ thường trú thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa).

{keywords}

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã thông báo đến các trường THCS trên địa bàn tỉnh, liên quan đến ca Covid-19

Ngày 22/6, bệnh nhân chở em là học sinh trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa), đi thi vào lớp 10 tại trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Như vậy, thí sinh thuộc diện F1.

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho biết, thí sinh dự thi môn chuyên tiếng Anh, tại phòng thi số 11. Nhà trường đề nghị tất cả thầy cô, nhân viên hội đồng thi, các thí sinh dự thi phòng 11, tiếp xúc với thí sinh F1, phụ huynh có liên quan đến trường hợp trên, liên hệ gấp với các cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Bộ phận y tế của trường đã thông báo đến tất cả các trường THCS có thí sinh dự thi vào lớp 10 tại điểm thi trường chuyên Lương Văn Chánh. Nhà trường cũng đã báo cáo Sở giáo dục về trường hợp này.

Mạnh Hoài Nam

Thêm 94 bệnh nhân Covid-19, Phú Yên có 21 ca

Thêm 94 bệnh nhân Covid-19, Phú Yên có 21 ca

Sáng 30/6 ghi nhận 94 bệnh nhân Covid-19 với 93 ca do lây nhiễm trong nước và 1 trường hợp nhập cảnh. TP.HCM, Phú Yên là địa phương có số người mắc mới nhiều nhất.