Gao Liu, 24 tuổi là một ngôi sao đang lên tại Trung Quốc trong vai trò ca sĩ, diễn viên chính nhiều bộ phim và tham gia nhiều chương trình truyền hình.

Tuy nhiên vài tháng gần đây, cô đột nhiên mất tích khỏi làng giải trí. Sau nhiều ngày im lặng, Gao chia sẻ trên trang cá nhân với 5 triệu người theo dõi rằng cô bị tai nạn thẩm mỹ khiến đầu mũi hoại tử nghiêm trọng.

Gao cho biết, vào tháng 10/2020, một người bạn giới thiệu cô với vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại phòng khám ở thành phố Quảng Châu. Cô quyết định nâng mũi với hy vọng sự nghiệp thăng hoa hơn.

“Toàn bộ quy trình kéo dài 4 giờ. Tôi cứ nghĩ sau ca phẫu thuật, mình sẽ xinh đẹp hơn nhưng không ngờ đây là khởi đầu cho một cơn ác mộng”, Gao chia sẻ.

{keywords}

Diễn viên Gao Liu chia sẻ hình ảnh mũi bị hoại tử sau khi nâng tại phòng khám thẩm mỹ

Sau nâng mũi, Gao thường xuyên thấy mũi ngứa ngáy, khó chịu, sau đó bị nhiễm trùng liên tục. Vùng da đầu mũi ngày một đen, cuối cùng bị hoại tử.

Sự cố này khiến Gao từng có ý định tự tử. Cô đã phải nhập viện điều trị hơn 2 tháng với chi phí hơn 1,5 tỷ đồng. Dù tình trạng nhiễm trùng đã được giải quyết song bác sĩ thông báo, trong ít nhất 1 năm tới cô chưa thể phẫu thuật tái tạo mũi do mức độ tổn thương quá nghiêm trọng.

Thông thường, những trường hợp bị biến chứng sau nâng mũi sẽ rất khó để chỉnh sửa lại đẹp như cũ, nhất là khi đầu mũi đã hình thành sẹo.

Cơ quan chức năng cho biết, phòng khám thẩm mỹ nơi diễn viên Gao Liu phẫu thuật từng bị phạt hành chính 5 lần trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 10/2020.

Sau khi Gao Liu chia sẻ, cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc kiểm tra. Đầu tháng 4 vừa qua, cơ quan chức năng thông báo chính thức, người đứng đầu phòng khám phẫu thuật cho diễn viên Gao Liu bị đình chỉ hành nghề trong vòng 6 tháng và bị xử phạt hành chính 172 triệu đồng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng, quyết định này quá nhẹ, kêu gọi chính phủ cần có quy định nghiêm hơn với hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

{keywords}

Hình ảnh trước kia (ảnh phải) và hiện tại của Gao Liu

Vào cuối tháng 3 vừa qua, Ủy ban y tế thành phố Quảng Châu xác nhận, phòng khám này chưa được cấp phép can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ. Bản thân nữ diễn viên Gao Liu cũng chia sẻ, cô không biết phòng khám này chưa được cấp phép.

Ngoài ảnh hưởng đến sức khoẻ, nữ diễn viên cho biết cô đã bị thiệt hại khoảng 1,4 tỷ cho hợp đồng đóng phim và đang phải đối mặt khoản đền bù 7 tỷ đồng do phá vỡ các hợp đồng đã ký kết.

Trong vài năm trở lại đây, trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc nở rộ do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của người dân.

Tuy nhiên các phòng khám chui đang mọc lên như nấm. Theo báo cáo của iResearch, chỉ có khoảng 12% trong số hơn 13.000 phòng khám làm đẹp tại Trung Quốc tuân thủ các quy định. 15% phòng khám thực hiện các thủ thuật không được phép do không đủ tiêu chuẩn hoặc không có giấy phép.

Ngoài ra, Trung Quốc đang có khoảng 80.000 spa cung cấp các dịch vụ làm đẹp không xâm lấn.

Trong năm 2018, Ủy ban Y tế quốc gia chỉ cấp đăng ký cho 3.680 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đủ tiêu chuẩn, song trên thực tế, có tới hơn 38.000 bác sĩ đang làm việc trong ngành làm đẹp, gấp 10 lần so với con số được phê duyệt chính thức.

M.Anh (Theo BBC, SCMP)

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

Vitamin e đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Ngoài ra vitamin E còn giúp tăng cường khả năng của quý ông

Bác sĩ cắt sụn sườn nâng mũi vẹo cho cô gái Hà Nội

Bác sĩ cắt sụn sườn nâng mũi vẹo cho cô gái Hà Nội

Cô gái trẻ đã trải qua 4 lần nâng mũi tại 3 trung tâm thẩm mỹ tại Hà Nội nhưng càng sửa, mũi càng lệch vẹo.