Chiều 6/4, bệnh nhân 122 nhiễm Covid-19 tên T.T.O. (24 tuổi, quê huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã xuất viện. Sau khi rời BV Đà Nẵng, T.O. được đưa về quê và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định

Được điều trị khỏi bệnh, cô xúc động gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới, BV Đà Nẵng: “Mới đầu biết mình bị nhiễm bệnh, tôi rất lo lắng nhưng dần yên tâm khi được các bác sĩ động viên, chăm sóc chu đáo. Tôi đang rất hạnh phúc, xin cảm ơn các nhân viên của bệnh viện”.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm - Trưởng Khoa Y học nhiệt đới, BV Đà Nẵng, cho biết, sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã có xét nghiệm âm tính Covid-19 lần một. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

{keywords}

Bệnh nhân T.O. được xuất viện và tiếp tục cách ly ở quê. 

T.O. là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan), có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang tại nơi làm việc. Ngày 17/3, cô đến quán bar ở Bangkok thăm bạn cùng quê.

Ngày 20/3, cô đi xe taxi đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12h20 cùng ngày.

Gần 2 tiếng sau, cô được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ở phòng số 17). Ngày 21-22/3, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực này.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm của T.O., kết quả dương tính với Covid-19.

Đây là ca mắc Covid-19 thứ 5 của Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh. Trước đó, 4 bệnh nhân xuất viện gồm: 2 du khách người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23), nhân viên bán hàng Siêu thị Điện máy Xanh (bệnh nhân thứ 35) và nam du khách người Mỹ (bệnh nhân thứ 68).

Như vậy, Đà Nẵng chỉ còn lại 1 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại BV Đà Nẵng đó là ca bệnh 135.

Hồ Giáp