Nạn nhân là em P.T.H.N, học sinh lớp 9 tại trường THCS xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ. Sau khi tiêm 20 phút (ngày 17/1), em có biểu hiện sốc phản vệ và được đưa đi cấp cứu ngay. Tuy nhiên nữ sinh đã tử vong vào lúc 1h sáng ngày 18/1.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn T., bác ruột của nạn nhân cho biết, em N. tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer vào ngày 3/12 có tình trạng sốc phản vệ (chóng mặt, buồn nôn...) phải đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Tại đây, N. được cấp cứu kịp thời, truyền nước sau đó được về.

Sáng 17/1, N. tiếp tục tiêm mũi 2 tại trường. Em ngồi lại để theo dõi sau tiêm. 20 phút sau tiêm, N. có triệu chứng tức ngực, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, hiện tượng co giật. Sau đó, N. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Hạ Hòa.

"Trên xe cấp cứu, cháu có hiện tượng ngừng thở đã phải trợ giúp hô hấp nhân tạo. Lên đến viện, N. nôn ra máu, hôn mê, tim ngừng đập, hô hấp thì tim đập lại nhưng vẫn hôn mê. Đến 1h ngày 18/1 cháu qua đời.", ông T. cho biết.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các ban ngành đoàn thể và công an đã đến hỏi thăm, động viên gia đình. Gia đình cũng có nguyện vọng không muốn khám nghiệm tử thi.

“Sau khi cháu qua đời, Cơ quan công an có yêu cầu phẫu thuật khám nghiệm tử thi nhưng chúng tôi không đồng ý vì rất đau xót, không muốn thi thể cháu không còn nguyên vẹn”, ông T. thông tin.

Được biết, N. là con cả trong gia đình có 2 chị em gái. Bố N. đi làm xa ở Hải Phòng. Nghe tin con gặp sự cố, anh về ngay trong đêm nhưng không kịp nhìn mặt con lần cuối.

“Gia đình chúng tôi rất đau xót, mẹ cháu ngất xỉu sau khi nghe tin con qua đời”, ông T. nói thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện UBND huyện Hà Hòa (Phú Thọ) xác nhận, hiện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chưa có kết luận về nguyên nhân của học sinh N. tử vong sau khi tiêm vắc xin mũi 2. Sau khi xảy ra vụ việc, huyện và xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Ngọc Trang

Nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong sau 1 ngày tiêm vắc xin Covid-19

Nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong sau 1 ngày tiêm vắc xin Covid-19

Lãnh đạo xã Nhị Khê (huyện Thường Tín, Hà Nội) thông tin, một nữ sinh lớp 9 trú trên địa bàn xã vừa tử vong sau một ngày tiêm vắc xin phòng Covid-19.