Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương sáng nay (1/2) cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

{keywords}
Đường Trần Văn Ơn qua Trường ĐH Thủ Dầu Một bị phong tỏa trong đêm

Trường hợp này là N.T.M.A (SN 2002), sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một). M.A là con gái của bệnh nhân 1801 vừa được Bộ Y tế công bố vào tối 31/1 tại xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Trước đó, vào chiều tối 31/1, Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đối với nữ sinh trên. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã lập tức phong tỏa toàn bộ khu vực Trường ĐH Thủ Dầu Một để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo cơ quan y tế, ngày 18/1 nữ sinh A. tiếp xúc gần với mẹ sau khi người này từ Hải Dương về nhà ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Từ ngày 19/1 đến 29/1, A. tiếp xúc với nhiều người tại Trường ĐH Thủ Dầu Một (đường Trần Văn Ơn), dãy trọ trên đường Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa), quán ăn đối diện cổng trường và quán lẩu băng chuyền trên đường 30 Tháng 4 (phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một).

Đến ngày 30/1, A. được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, liên quan đến bệnh nhân 1644 ở Hải Dương.

Dự đám cưới ở vùng dịch về, người phụ nữ ở Bình Dương mắc Covid-19

Dự đám cưới ở vùng dịch về, người phụ nữ ở Bình Dương mắc Covid-19

Người phụ nữ 55 tuổi ở Bình Dương đi dự đám cưới tại Hải Dương, khi trở về nhà thì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Xuân An