Liu Fan, 59 tuổi, một phó y tá trưởng của bệnh viện Vũ Xương, thuộc thành phố Vũ Hán nhận nhiệm vụ chống dịch COVID-19 trong phòng tiêm. Vào ngày 7/2, cô nhận thấy các triệu chứng khó chịu trên cơ thể như ho, sốt,... nữ y tá kiểm tra và được xác nhận dương tính với COVID-19.

Bà Liu được yêu cầu nhập viện ngay hôm đó. Trước đấy, bà từng mắc một số bệnh tiềm ẩn như viêm phổi nên việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn. Tình trạng sức khỏe của bà Liu xấu đi mỗi ngày,sau mọi nỗ lực cứu chữa của y bác sĩ thất bại, bà đã chính thức qua đời vào ngày 14/2, ở tuổi 59.

{keywords}

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng ngàn nhân viên y tế tử vong vì dịch bệnh

3 người trong gia đình của nữ y tá là cha, mẹ và anh trai cũng tử vong vì COVID-19. Hiện chồng và con gái bà Liu đang cách ly và xét nghiệm kỹ càng nhưng chưa phát hiện dấu hiệu nhiễm.

Trước sự ra đi của nữ y tá họ Liu, tờ Global times đã đăng thông báo trên Twitter và nhận được nhiều lời chia buồn, tiếc thương  "Đây là một câu chuyện buồn, vô cùng buồn,.... COVID-19 đã giết chết 4 người trong một gia đình", một cộng đồng mạng xót xa chia sẻ.

Trước đó, bác sĩ Liu Zhiming, 51 tuổi, là người đứng đầu bệnh viện Vũ Xương cũng đã nhiễm chủng virus corona mới trong quá trình điều trị bệnh nhân. Ông qua đời vào ngày 18/2 bất chấp những nỗ lực cứu chữa của đồng nghiệp.

Được biết, bệnh viện Vũ Xương, ở thành phố Vũ Hán được chỉ định điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 vào ngày 21/1. Tuy nhiên khi dịch bệnh bùng nổ, nơi đây thiếu thiết bị bảo vệ y tế trầm trọng.

Tuy nhiên, với sự trợ giúp của chính phủ, và nhiều tổ chức khác, tình trạng thiếu hụt đồ bảo hộ và vật tư y tế tại đây đã được cải thiện.

An An (Dịch theo Globaltimes)

68 nhân viên y tế TQ phải cách ly vì một người đàn ông giấu bệnh Covid-19

68 nhân viên y tế TQ phải cách ly vì một người đàn ông giấu bệnh Covid-19

Hành động khạc nhổ và che giấu thông tin của người đàn ông nhiễm COVID-19 đã khiến hàng chục nhân viên y tế phải cách ly, trong số đó 2 người lây bệnh.