Viêm đại tràng và viêm đại tràng co thắt là hai bệnh lý có nhiều biểu hiện giống nhau, tuy nhiên cũng cần phân biệt rõ hai bệnh lý này để có hướng điều trị đúng và hiệu quả nhất. 

Đau bụng, đi ngoài nhiều lần trong ngày đều là những triệu chứng của bệnh viêm đại tràng và đại tràng co thắt. Chính vì những triệu chứng giống nhau như vậy khiến nhiều người bị nhầm lẫn giữa 2 bệnh này, dẫn tới việc điều trị sai hướng và bệnh không khỏi được.

{keywords}
Phương pháp nào hỗ trợ điều trị  viêm đại tràng co thắt và bệnh viêm đại tràng mạn tính hiệu quả

Phân biệt viêm đại tràng và viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng: là tình trạng viêm nhiễm khiến niêm mạc đại tràng bị tổn thương do vi khuẩn và ký sính trùng tấn công qua đường ăn uống, cũng có thể khởi phát do viêm đường tiêu hóa cấp tính gây nên. Viêm đại tràng có các ổ viêm và loét nhìn thấy được khi siêu âm hoặc nội soi.

Viêm đại tràng co thắt (hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích): là một rối loạn cơ năng của đại tràng, người bệnh không có biểu hiện bất thường nào ở đại tràng, khi nội soi không có ổ viêm loét.

Phân biệt viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích (còn gọi là viêm đại tràng co thắt):

{keywords}

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng hiệu quả

"Người bệnh viêm đại tràng và viêm đại tràng co thắt muốn cải thiện các triệu chứng k hó chịu, yên tâm sống chung với bệnh thì nên bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium(Bifido) - lợi khuẩn chính chiếm trên 90% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột và cư trú chủyếu ở đại tràng”.

Đối với người viêm đại tràng: Khi bổ sung lợi khuẩn Bifido vào đường ruột, Bifio sẽ sống bám lên các lông nhung, tiết ra dịch nhầy trám lên toàn bộ thành đại tràng. Lớp dịch nhầy và lông nhung này tạo thành “lá chắn kép” bảo vệ thành đại tràng. Ngoài ra, lợi khuẩn Bifido còn ức chế hại khuẩn phát triển, tiết ra enzym tiêu hóa giúp tiêu hóa những phần thức ăn khó tiêu từ ruột non đổ xuống, đào thải chất cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, dễ đẩy ra ngoài.

Đối với viêm đại tràng co thắt: Lợi khuẩn Bifido có nhiệm vụ: tiết enzym tiêu hóa thức ăn, cân bằng hệ vi sinh vật là chìa khóa giúp đường ruột giúp tiêu hóa bình thường, ổn định. Đồng thời, lợi khuẩn Bifido chính là nhà máy sản xuất vitamin B (B1, B2 và B12)- nhóm vitamin cần thiết cho quá trình sản xuất năng lượng và là thức ăn của não bộ. Đáp ứng đủ nhu cầu vitamin nhóm B, giúp thông suốt hệ trục não ruột, hết những căng thẳng.giúp người bệnh sống hòa bình với bệnh và cải thiện các chứng đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido từ các loại men vi sinh là lựa chọn tối ưu nhất cho người mắc viêm đại tràng, viêm đại tràng co thắt. Tuy nhiên, các loại men vi sinh hiện nay rất ít có thành phần lợi khuẩn Bifido. Nếu có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn Bifido sống sót xuống đến đường ruột thấp nhất, vì Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit, nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi qua đây.

Các nhà khoa học Nhật Bản của công ty dược phẩm 123 năm tuổi Mori shita Jintan đã sáng chế ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90% giúp người bệnh yên tâm ăn uống và dễ dàng cải thiện các triệu chứng.,

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.
{keywords}
Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836
Website: http://bifina.vn/

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh