Hưởng ứng tháng phòng chống viêm gan thế giới, Hội Gan Mật Việt Nam phát động chiến dịch “Yêu lá gan của bạn” kêu gọi người dân chung tay đẩy lùi căn bệnh viêm gan siêu vi C (VGSVC).

Theo báo cáo từ Tổ chức Y tế thế giới, viêm gan siêu vi C có tỉ lệ tử vong ngang với bệnh AIDS và lao phổi. Hiện nay, trên thế giới có đến 170 triệu ca mắc bệnh, tính riêng tại Việt Nam, con số này rơi vào khoảng 3 triệu ca, đứng trong top đầu những nước đang phát triển. Do đó, ngày 29/7/2017, ngày “Sức khỏe thế giới" do WHO phát động, Hội Gan Mật Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Yêu lá gan của bạn" thông qua ngày hội lớn với nhiều hoạt động đáng chú ý.

Chiến dịch nhằm phổ cập những thông tin cần biết về bệnh viêm gan siêu vi C và nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc phòng tránh bệnh. Điều này là do số lượng bệnh nhân mắc mới đang gia tăng rất nhanh do thiếu kiến thức về bệnh. Chỉ trong vòng 2 năm, từ 2014 đến nay, số lượng bệnh nhân mắc mới đã tăng thêm gần 50%, trong đó, nhiều bệnh nhân đã bỏ qua mất giai đoạn tốt nhất để điều trị, khiến bệnh chuyển biến nặng, dẫn đến xơ gan, ung thư gan và tử vong.

Đại diện cho chiến dịch lần này là ca sỹ Hoàng Bách và cựu người mẫu Thúy Hạnh. Cả hai đều là đại diện tiêu biểu cho phong cách sống khỏe và tích cực kêu gọi mọi người cùng hướng về ngày hội “Yêu lá gan của bạn".

Thúy Hạnh chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi được tham gia chương trình đầy ý nghĩa này. Việc nâng cao ý thức của cộng đồng chính là cách phòng bệnh hiệu quả nhất. Do đó, tôi mong mình có thể góp một phần công sức, cùng lan tỏa ý nghĩa của chiến dịch này và mong chiến dịch sẽ nhận được sự ủng hộ và quan tâm của tất cả mọi người trong việc chung tay đẩy lùi căn bệnh này".

{keywords}

Thúy Hạnh mong muốn cộng đồng hãy cùng chung tay đẩy lùi bệnh VGSVC

Tại ngày hội, các khách mời và người tham dự sẽ cùng tham gia buổi tư vấn của các chuyên gia về bệnh viêm gan siêu vi C như cách nhận biết, cách phòng tránh, phác đồ điều trị, cách chăm sóc người bệnh…

Ngoài ra, để mang đến không khí rộn ràng, nhằm kích hoạt tinh thần lạc quan của cộng đồng, ngày hội còn mang đến những hoạt động bên lề đầy thú vị như chạy bộ nâng cao sức khỏe, phần trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Bích Phương, vũ công Quang Đăng, nhóm nhạc MTE,…

Ngày hội “Yêu lá gan của bạn" đánh dấu bước tiến mới khi mang những hoạt động lợi ích đến gần với cộng đồng, cũng như mang đến các phác đồ điều trị hiệu quả và dễ dàng tiếp cận được dành cho các bệnh nhân nghèo, đồng thời hứa hẹn mang lại sự biến chuyển tối ưu trong việc giảm tải số lượng ca mắc mới, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh hơn.

Ngày hội “Yêu lá gan của bạn” sẽ diễn ra tại khu vực đường Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, (Q.7, TP.HCM) vào ngày 29/7/2017. Tại ngày hội, người tham dự sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như chạy bộ nâng cao sức khỏe, tư vấn bệnh viêm gan siêu vi C, vẽ tranh nghệ thuật, bốc thăm trúng thưởng với những quà tặng giá trị.

Đăng kí tham gia chương trình tại: http://bit.ly/DangKy-YeuLaGanCuaBan

Thông tin chi tiết về chương trình có thể tìm hiểu tại fanpage chính thức của Hội Gan Mật: https://www.facebook.com/yeulagancuaban/

Lệ Thanh