- Cục Quản lý dược phát hiện 2 lô thuốc tẩy giun Fugacar giả và khuyến cáo người dân không mua nhầm.

Theo Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, 2 lô thuốc Fugacar giả có số đăng ký VN-16500-13, số lô 514015 và 1614007, trên nhãn hộp ghi mạo danh cơ sở nhượng quyền sản xuất là công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ.

{keywords}
Trên thị trường đã xuất hiện thuốc tẩy giun Fugacar giả

Mẫu thuốc Fugacar số lô 514015 do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, chức vụ Công an TP.HCM bắt giữ và yêu cầu xác minh. Lô thuốc còn lại được mua tại nhà thuốc Tân Phú 2, đường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng 2 lô thuốc giả nói trên.

{keywords}
Cục Quản lý dược hướng dẫn cách phân biệt thuốc Fugacar thật, giả

Sở Y tế phối hợp cơ quan chức năng truy tìm nguồn gốc xuất xứ của số thuốc giả, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Cục cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra nhà thuốc đã bán loại thuốc giả này để truy tìm nguồn gốc lô hàng giả và xử lý vi phạm.

50% thuốc bán trên Internet là thuốc giả

50% thuốc bán trên Internet là thuốc giả

Thông tin này được đưa ra tại hội thảo Hội thảo Nâng cao sức khỏe người bệnh: Tầm quan trọng của chất lượng và phát minh trong lĩnh vực dược phẩm được tổ chức tại Hà Nội ngày 16/3.

“Công nghệ” làm giả thuốc giảm cân hàng hiệu ở Sài Gòn

“Công nghệ” làm giả thuốc giảm cân hàng hiệu ở Sài Gòn

 Thực phẩm chức năng, đa phần là thuốc giảm cân được công ty Bảo Khang mua từ một người Trung Quốc thông qua mạng Internet.

Trẻ em thành thị có cần tẩy giun 2 lần/năm?

Trẻ em thành thị có cần tẩy giun 2 lần/năm?

Theo khuyến cáo của WHO, tại những vùng dân cư có tỉ lệ nhiễm giun từ 1-10%, người dân chỉ cần tẩy giun 2 năm/lần, thay vì 2 lần/năm.

T.Hạnh