Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM cho biết, anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21 giờ tối 22/9 tại bệnh viện.

Anh hùng Nguyễn Văn Bảy (84 tuổi, ngụ Hòa Thành, Lai Vung, Đồng Tháp ), ông là phi công từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ.

Trước đó, trong lúc làm vườn tại quê nhà, ông Bảy đã đột quỵ và được người thân đưa vào bệnh viện địa phương. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên BV Quân Y 175 để tiếp tục điều trị.

{keywords}

Phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian nằm viện Quân y 175. Ảnh: Tùng Tin

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán phi công Nguyễn Văn Bảy bị xuất huyết não khối lượng lớn (hơn 200cc máu đọng trong não), hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm. Các bác sĩ đã hội chẩn nội và ngoại thần kinh với các chuyên gia, song hiện bệnh nhân không có chỉ định về phẫu thuật. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân nặng và hiện đang phải hồi sức tích cực. Sau thời gian nỗ lực cứu chữa, song vị anh hùng đã không qua khỏi.

Thông tin phi công Bảy nhập viện khiến nhiều đồng đội, cựu chiến binh quan tâm đã đến thăm hỏi và động viên gia đình.

Anh hùng Nguyễn Văn Bảy (còn gọi là Bảy A, 84 tuổi, quê ở Lai Vung, Đồng Tháp) là một trong 19 phi công Việt Nam đạt cấp Aces (bắn rơi 5 máy bay địch trở lên) trong kháng chiến chống Mỹ. Phi công Nguyễn Văn Bảy thuộc biên chế của Trung đoàn Không quân tiêm kích 923 và tham gia trận đánh đầu tiên trên vùng trời Bắc Sơn - Chi Lăng. Đại tá Nguyễn Văn Bảy đã lái chiếc MiG 17 xuất kích 94 lần, 13 lần nổ súng và bắn rơi 7 máy bay Mỹ (2 chiếc F-105 và 5 chiếc F-4).

Phan Nhơn