Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, trẻ cần được bổ sung dinh dưỡng từ các chế phẩm có hàm lượng canxi cao như phô mai tươi để trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Tăng chiều cao nhờ dinh dưỡng giàu canxi

Canxi là một trong những dưỡng chất thiết yếu nhất cho cơ thể con người, ngoài việc đóng vai trò then chốt cho sự phát triển, giúp răng, xương khỏe mạnh; canxi còn là thành phần giúp ích cho quá trình co cơ, truyền tính hiệu tới dây thần kinh và bài tiết một số hormone, enzymes hữu ích.

Loại khoáng chất này là nhân tố không thể thiếu trong quá trình trao đổi chất. Nó chỉ chiếm khoảng 1-2% trọng lượng cơ thể của mỗi người ở độ tuổi trưởng thành nhưng gần 99% lượng canxi trong cơ thể chúng ta được tìm thấy ở xương, răng.

{keywords}

(Ảnh nguồn internet)

Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Vì thế, một chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung đủ canxi là không thể bỏ qua nếu mẹ muốn tăng chiều cao cho bé.

Chế độ ăn giàu canxi tự nhiên có thể đạt được từ các các loại thực phẩm như tôm, cá tươi, các loại hải sản nói chung; thịt, trứng; các loại rau lá có màu xanh sậm, đây được đánh giá là nhóm canxi dễ hấp thu.

Trong giai đoạn phát triển của trẻ (trước tuổi dậy thì), nếu chế độ dinh dưỡng cho trẻ không đủ dưỡng chất và canxi để phát triển xương thì trẻ có thể không phát triển được chiều cao tối đa và dễ mắc các bệnh về xương như còi xương, loãng xương…

Bổ sung nguồn canxi từ phô mai tươi

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, trẻ cần được bổ sung nguồn canxi từ các chế phẩm có hàm lượng canxi cao như sữa và các chế phẩm từ sữa, trong đó phô mai tươi là một lựa chọn thông minh cho các bà mẹ.

Phô mai tươi là loại phô mai dạng kem mềm được làm từ sữa với hàm lượng đạm và béo phù hợp. Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn được bổ sung đầy đủ canxi và các chất dinh dưỡng khác.

{keywords}

Phô mai tươi thường được dùng như một món tráng miệng tương tự như sữa chua hay dùng để thay thế váng sữa - là thực phẩm giàu chất béo trong dòng thực phẩm từ sữa. Tại các nước châu Âu, đây là món phổ biến được coi là một trong những thực phẩm đem lại lợi ích thiết thực cho việc phát triển về cân nặng cũng như chiều cao của bé ở giai đoạn đầu đời ngoài sữa.

Theo các chuyên gia, phô mai tươi có hàm lượng canxi cao gấp nhiều lần sữa tươi. Phô mai tươi được chế biến từ sữa và kem nhưng lại có hàm lượng đạm và chất béo phù hợp nên được xem như nguồn cung cấp dưỡng chất an toàn cho sức khỏe của trẻ. Không những thế, được chế biến theo công thức phù hợp với trẻ em, hương vị chua, béo, thơm đặc trưng của phô mai tươi còn hợp với sở thích của trẻ nên thường được chọn làm món ăn vặt.

Trong phô mai tươi có nhiều canxi hòa tan hơn loại phô mai rắn các mẹ vẫn làm bánh hoặc nấu món tây. Những loại phô mai kia còn lượng chất béo là chủ yếu.

Phô mai dâu Helio- lựa chọn cho bữa ăn của trẻ

{keywords}

Sản phẩm phô mai tươi hiện nay khá phổ biến trên thị trường. Cách chế biến món này cũng khá đơn giản các mẹ có thể tự làm cho con. Tuy nhiên, nếu như các mẹ ngại làm thì phô mai tươi trái cây vị dâu Helio có thể là một lựa chọn hợp lý. Trên thị trường các chế phẩm sữa chính thống hiện nay, phô mai tươi trái cây vị dâu Helio là một sản phẩm được đảm bảo ở tất cả các khâu từ sản xuất cho đến lúc được trao cho người tiêu dùng.

Được sản xuất trực tiếp tại Đức theo công thức điều chỉnh phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, phô mai tươi trái cây vị dâu Helio tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu.

Ngoài ra, phô mai tươi trái cây vị dâu Helio được công ty Nhất Lâm nhập khẩu với quy trình vận chuyển theo tiêu chuẩn quốc tế, được phân phối trên toàn quốc với quy định bảo quản sản phẩm tiêu chuẩn, tránh được tình trạng sản phẩm bị hỏng, thay đổi chất lượng trong quá trình vận chuyển và phân phối.

Đây là một loại phô mai tươi có thành phần từ phô mai nguyên chất trộn với dâu tây tươi 100%, chứa nhiều canxi giúp trẻ bổ sung canxi, giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ trong giai đoạn từ 6 tháng trở lên.

Lệ Thanh