Sáng 24/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm và tặng quà cho một số bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Quân y 103 và xóm chạy thận gần BV Bạch Mai.

Tại BV Quân y 103, Phó thủ tướng đã tặng 45 suất quà cho các bệnh nhân tại khoa Thận, lọc máu và khoa Hồi sức tích cực.

{keywords}

Phó thủ tướng thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân chạy thận tại BV 103

30 Tết, BV 103 vãn còn hơn 300 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có gần 100 bệnh nhân chạy thận, 34 máy lọc máu chu kỳ đang chạy hết công suất để để bệnh nhân sớm được về quê ăn Tết. 

Sau đó khoảng mùng 2-3 Tết, bệnh nhân chạy thận sẽ phải quay lại bệnh viện để tiếp tục lọc máu chu kỳ. Theo lịch, mỗi bệnh nhân chạy thận phải chạy 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 3,5-4 giờ.

Phó thủ tướng ân cần hỏi thăm, chúc Tết, động viên người bệnh cố gắng tuân thủ điều trị để sớm khỏi bệnh đồng thời yêu cầu bệnh viện chăm lo đời sống cho những bệnh nhân phải ở lại điều trị dịp Tết.

{keywords}

{keywords}

Phó thủ tướng ân cần thăm hỏi các bệnh nhân chạy thận tại xóm chạy thận

Ngay sau đó, Phó thủ tướng đến ngõ 121 Lê Thanh Nghị tặng quà cho 130 bệnh nhân. Hơn 20 năm nay, con ngõ này đã gắn liền với cái tên “xóm chạy thận”. Đây là mái nhà chung của hơn 130 bệnh nhân đang từng ngày, từng giờ vừa kiên cường chống chọi với suy thận vừa tìm cách kiếm sống.

Do lịch chạy thận của các bệnh nhân vào đúng 30 và mồng 1 Tết nên xóm vẫn đông như ngày thường.

{keywords}

Và vào từng căn phòng chật hẹp để tặng quà, động viên người bệnh

Vào từng căn phòng chật hẹp để tặng quà cho bệnh nhân, Phó thủ tướng chia sẻ sâu sắc với đau đớn, khó khăn của bệnh nhân chạy thận, ông mong tất cả bệnh nhân đều kiên cường chiến thắng bệnh tật, chữa được bệnh là cuộc sống còn nhiều hy vọng.

Ngay sau khi rời xóm chạy thận, Phó thủ tướng gấp rút quay về Bộ Y tế chủ trì cuộc họp khẩn phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới. Tại Việt Nam, đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với loại virus này.

Thúy Hạnh

Virus corona là chủng virus SARS sau nhiều năm biến đổi?

Virus corona là chủng virus SARS sau nhiều năm biến đổi?

Tại TP HCM bước đầu xác nhận hai khách Trung Quốc dương tính với virus corona mới. Hà Nội cũng có một số ca nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm.