Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm phổi do Covid -  19, câu chuyện buồn về Tian Jiqiang, 49 tuổi, cảnh sát viên phụ trách của Văn phòng Công an tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã lấy đi nước mắt nhiều người.

Khi dịch bệnh nổ ra, cảnh sát Tan là người đầu tiên chủ động xung phong hoàn thành nhiệm vụ và liên tục chiến đấu trên tiền tuyến. 

{keywords}

Chân dung vị cảnh sát Tian Jiqiang nhiệt tình, hết mình phòng chống dịch bệnh

Văn phòng cảnh sát anh Tan phụ trách có dân số lên tới hơn 5000 người, bao gồm hơn 1000 hộ gia đình, 27 doanh nghiệp, 3 địa điểm giải trí và 5 doanh nghiệp hậu cần và giao hàng. Hoàn thành công tác phòng chống dịch bệnh đúng thời gian và đúng tiến độ khi chỉ có 3 cảnh sát thường trực là anh và 2 đồng nghiệp là nhiệm vụ rất gian nan.

Tian Jiqiang chủ động hợp tác với cảnh sát và nhân viên cộng đồng trong các đồn cảnh sát khác để tiến hành kiểm tra chuyên sâu các cửa hàng và địa điểm công nghiệp trong khu phố đồng thời tiến hành kiểm tra và kiểm soát dịch bệnh trong khu dân cư.

Cảnh sát Tan đã làm việc không ngừng nghỉ từ khi dịch bệnh khởi phát cho tới khi qua đời vì một cơn đột quỵ.

Vào sáng ngày 4 tháng 2, cảnh sát Tan vừa đến đơn vị bỗng cảm thấy cơ thể không khỏe, nôn mửa không ngừng. Thấy vậy, đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra sơ bộ, Tian Jiqiang được chẩn đoán xuất huyết não và đang trong tình trạng nguy kịch.

Dù được đưa đến bệnh viện lớn để điều trị nhưng cảnh sát Tan vẫn không qua khỏi, vào rạng sáng ngày 10/2, anh qua đời ở tuổi 49 trong niềm tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp và các bác sĩ.

An An (Theo Chinanews)

Chuyện về những bác sĩ tuyến đầu chống dịch virus corona ở Việt Nam

Chuyện về những bác sĩ tuyến đầu chống dịch virus corona ở Việt Nam

 - Lượng công việc tăng đột biến, giờ giấc sinh hoạt bị xáo trộn, thậm chí bị những người xung quanh xa lánh, các y bác sĩ vẫn cố gắng vượt qua tất thảy để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.