- Bệnh viện Bạch Mai cho biết hết sức xin lỗi người bệnh, trước mắt dừng thu chi phí phòng dịch vụ bị ẩm mốc.

Mới đây một tài khoản facebook T.V.S chia sẻ những bức xúc trên trang fanpage Bộ trưởng Y tế về tình trạng xuống cấp, rêu mốc, bẩn thỉu của phòng dịch vụ tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Anh S. còn cho biết thêm, điều hoà tại phòng dịch vụ đã hỏng, không có nhà vệ sinh riêng nhưng bệnh viện vẫn thu giá phòng giá 1,2 triệu đồng/3 giường/ngày.

{keywords}

Hình ảnh căn phòng dịch vụ mốc meo, ẩm thấp tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai được anh T.V.S chia sẻ trên mạng xã hội

Phản ánh này ngay lập tức đã nhận được hơn 4.000 lượt chia sẻ với hàng trăm bình luận.

Trước thông tin trên, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong chiều qua (17/5), bệnh viện đã họp, xem xét lại toàn bộ vụ việc.

TS Hùng thừa nhận phòng dịch vụ tại khoa Thần kinh bị mốc, do đã được xây dựng gần 20 năm, trong quá trình đưa vào sử dụng bị xuống cấp, bệnh viện đã nhiều lần sơn sửa nhưng chỉ giải quyết tạm thời.

“Do giá phòng được đưa ra từ thời chất lượng phòng ốc còn rất tốt rồi cứ thế duy trì thực hiện đến nay. Bệnh viện nhận trách nhiệm chưa đi sâu sát để tham mưu kịp thời điều chỉnh giá phòng tại đây. Bệnh viện hết sức xin lỗi người bệnh”, TS Hùng nói.

TS Hùng cho biết thêm, bệnh viện đã có đề án nâng cấp, cải tạo khoa thần kinh từ lâu nhưng đến đầu tháng 4 vừa qua mới chính thức được phê duyệt. Trong thời gian sớm nhất, bệnh viện sẽ cố gắng hoàn tất đấu thầu để cải tạo nâng cấp lại khoa Thần kinh.

Cũng theo TS Hùng, ngay khi có những phản ánh này, bệnh viện đã chỉ đạo không thu tiền dịch vụ các phòng này.

“Có một số ý kiến đề xuất đóng cửa các phòng nấm mốc, tuy nhiên do bệnh nhân đang quá tải nên chưa thể đóng cửa được. Trước mắt bệnh viện đã chỉ đạo không thu tiền dịch vụ các phòng này, sẽ sơn sửa lại tạm thời để bệnh nhân điều trị”, TS Hùng thông tin.

Minh Anh