Ngày 29/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa xử phạt phòng khám Rivera Terence Christopher tại địa chỉ 55 Tú Xương, phường 7, quận 3. Đơn vị này cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động và không có chứng chỉ hành nghề.

Thanh tra sở xử phạt phòng khám này 62 triệu đồng, buộc trả lại cho bệnh nhân hơn 495 triệu đồng. 

{keywords}

Liệu trình điều trị của bà B.T.M (60 tuổi) hết hơn 990 triệu đồng

Ông N.V.B cho biết, tháng 8/2020, vợ ông là bà B.T.M (60 tuổi) đến phòng khám Rivera Terence Christopher để điều trị bệnh tiểu đường.

Bà M. bị tiểu đường 35 năm, chỉ số đường huyết vẫn ổn định. Tuy nhiên, gần đây, bệnh nhân bị mất ngủ.

Ông Terence Rivera nhận là bác sĩ tại phòng khám, cam kết sẽ điều trị khỏi bệnh tiểu đường và mất ngủ cho bà M. trong 3 tháng. Bà M. không cần uống thuốc, liệu trình gồm tiêm tế bào gốc có nguồn gốc Thái Lan và nội tiết tố.

Tổng chi phí điều trị là 990 triệu đồng, trong đó, 420 triệu đồng trị bệnh tiểu đường và 570 triệu đồng trị mất ngủ.

Theo ông B., trong 3 tháng điều trị, mỗi buổi sáng, vợ ông chỉ uống nước lọc rồi đến phòng khám để tiêm thuốc. Tuy nhiên, do không được cung cấp hóa đơn nên bà M. không biết tên loại thuốc. 

Sau đó, bà M. được cấp thuốc gồm một loại ống giấy, một dạng siro, một loại giấm chua và thức ăn để dùng ở nhà. 

Tuy nhiên, sau 3 tháng, bệnh nhân không được xét nghiệm đường huyết mà được yêu cầu tiếp tục chữa thêm 3 tháng.

Vì sức khỏe suy kiệt, mệt mỏi, bệnh nhân không đồng ý và đến thăm khám tại một bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chỉ số đường huyết HBA1C của bà M. tăng lên 7,2%, trước khi điều trị chỉ có 6,5%.

Sau đó, bệnh nhân gọi điện đến phòng khám nhưng bác sĩ không hẹn gặp. Chỉ khi bà M. thông báo sẽ làm đơn gửi Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Terence Rivera cùng trợ lý mới đến nhà bệnh nhân cam kết trả số tiền hơn 495 triệu đồng vào tháng 11/2020.

Tuy nhiên, vừa qua, gia đình M. mới nhận được số tiền hoàn trả của cơ sở này.

Hiện bà M. điều trị tiểu đường tại một bệnh viện nhưng sức khỏe không còn được như trước.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, để kiểm tra thông tin cơ sở hành nghề khám chữa bệnh có giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề hay không, người dân truy cập Cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh trên website của Sở Y tế (medinet.gov.vn).

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị, khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở hành nghề y tế không đúng quy định, người dân thông báo trực tiếp qua ứng dụng y tế trực tuyến hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng.

Liên Anh

Cơ sở thẩm mỹ không phép đội lốt nha khoa

Cơ sở thẩm mỹ không phép đội lốt nha khoa

Qua tin báo của người dân, Sở Y tế TP.HCM phát hiện thêm 2 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép hoạt động với trang thiết bị khang trang.