Sáng nay, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng – PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.

“Hiện nay người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài”, bác sĩ Hồng thông tin.

Theo Phó GĐ Sở Y tế, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là người đàn ông 58 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc quận Liên Chiểu.

Trước đó, bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt. Các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả ban đầu dương tính. Hiện bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

“Mẫu xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vì 100 ngày qua chưa trường hợp mà mắc Covid-19 trong cộng đồng nên chúng tôi đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang để khẳng định lại và đang chờ kết quả”, bác sĩ Hồng nói.

{keywords}
Bệnh viện C nơi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đến thăm khám

Liên quan đến trường hợp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã lấy hơn 100 mẫu của những người tiếp xúc với ca nghi nhiễm để làm xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.

Hồ Giáp

Việt Nam ghi nhận 412 ca mắc Covid-19

Việt Nam ghi nhận 412 ca mắc Covid-19

Chiều 23/7, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 công dân nước ngoài, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 412.