Như vậy, Phú Yên đã ghi nhận tổng cộng 757 ca nhiễm (5 ca tử vong). Trong đó, TP. Tuy Hòa có 460 ca, TX. Đông Hòa 45 ca, huyện Tuy An 86 ca, huyện Sơn Hòa 61 ca, huyện Sông Hinh 29 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Phú Hòa 69 ca, TX. Sông Cầu 1 ca và huyện Đồng Xuân 2 ca…

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên có 2 bệnh nhân Khoa Tim mạch - Lão học dương tính

Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 3 bệnh nhân nặng, nguy kịch. Cùng với đó có 6 ca viêm phổi nặng, 13 ca viêm phổi trung bình, nhẹ và 699 ca có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đến hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Phú Yên.

Theo đó, Sở Y tế đã tổ chức 2 lớp tập huấn về hướng dẫn, cập nhật các nội dung mới liên quan đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 và truy vết, xét nghiệm, cách ly bệnh nhân Covid-19 cho cán bộ chuyên trách tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Cũng trong ngày 17/7, Khoa Tim mạch - Lão học đã được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Toàn bộ 150 bệnh nhân, người nhà và 10 y bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Tim mạch - Lão học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng như thành viên ca trực trước đó của bệnh viện có liên quan đến 2 ca dương tính đã được lấy mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết hôm qua, 2 bệnh nhân vào Khoa Tim mạch - Lão học được test nhanh Covid-19, cho kết quả âm tính nên được chuyển vào khoa.

Tuy nhiên, sau đó xét nghiệm PCR lại cho kết quả dương tính. Họ được chuyển đến khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện, còn Khoa Tim mạch - Lão học phải phong tỏa để phòng chống dịch.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Trâm Trân

Phú Yên thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, lùi thời gian cách ly F1 tại nhà

Phú Yên thêm 5 ca nhiễm SARS-CoV-2, lùi thời gian cách ly F1 tại nhà

Từ 8h đến 17h ngày 16/7, Phú Yên phát hiện 5 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, TP Tuy Hòa có 3 ca, huyện Phú Hòa 2 ca.