Như vậy, Phú Yên đã ghi nhận tổng cộng 695 ca nhiễm (5 ca tử vong). Trong đó, TP. Tuy Hòa có 407 ca, TX. Đông Hòa 39 ca, huyện Tuy An 86 ca, huyện Sơn Hòa 60 ca, huyện Sông Hinh 29 ca, huyện Tây Hòa 4 ca, huyện Phú Hòa 67 ca, TX. Sông Cầu 1 ca và huyện Đồng Xuân 2 ca…

{keywords}

Ngôi nhà ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) có người cách ly

Ngày 16/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên có công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; các sở, ban, ngành liên quan cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố về thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, về thời gian cách ly y tế các đối tượng thuộc diện cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh điều chỉnh giảm từ 21 ngày xuống 14 ngày, đồng thời phải thực hiện xét nghiệm ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tập trung.

Sau đó theo dõi sức khỏe tại nhà (nơi lưu trú) 14 ngày tiếp theo và thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly, bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly đảm bảo không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Khi phát hiện F0, phải tổ chức điều tra, truy vết thật nhanh người tiếp xúc gần, lập danh sách đầy đủ địa chỉ nhà, nơi lưu trú, số điện thoại cá nhân và tên và số điện thoại của người nhà khi cần báo tin tất cả người tiếp xúc gần, sau đó phân loại theo nhóm có nguy cơ cao và nguy cơ để lên phương án cách ly phù hợp.

Thiết lập cơ sở cách ly tập trung dành riêng cho người tiếp xúc gần (những người sống cùng hộ gia đình, sống cùng nhà, cùng phòng ở, cùng phòng làm việc) vì những người này có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn các đối tượng cách ly tập trung khác. Trong trường hợp không có cơ sở cách ly riêng thì trong cơ sở cách ly tập trung cần bố trí phân khu cách ly dành riêng cho những người tiếp xúc gần.

Trong công tác vận chuyển F1 đến khu cách ly tập trung phải bố trí xe vận chuyển theo từng nhóm nguy cơ để hạn chế lây chéo trong lúc vận chuyển.

Từ ngày 23/6 đến sáng 16/7, trên địa bàn tỉnh có hơn 4.500 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, trong đó có 160 người hoàn thành cách ly.

Trâm Trân

Phú Yên thông tin về 3 bệnh nhân Covid-19 vừa tử vong

Phú Yên thông tin về 3 bệnh nhân Covid-19 vừa tử vong

Cả ba ca bệnh vừa mất do Covid-19 ở Phú Yên đều có tiền sử bệnh nền.