Trung tâm Y tế quận Tân Phú (TP.HCM) vừa có thông báo khẩn tìm người đến chợ Sơn Kỳ từ ngày 10/6 đến nay.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại khu vực chợ Sơn Kỳ, ngành Y tế quận Tân Phú thông báo sẽ tiến hành lấy mẫu diện rộng. Thời gian lấy mẫu từ 13h ngày 23/6 tới 21h ngày 23/6.

Đối tượng lấy mẫu là người dân đã tới chợ Sơn Kỳ từ ngày 10/6 tới nay, người dân ở khu vực xung quanh chợ, tại các tuyến đường Bờ Bao Tân Thắng, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý.

{keywords}
Tiểu thương và người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm 

Trung tâm Y tế quận Tân Phú cũng thông báo có 4 địa điểm lấy mẫu gồm: Trường Mầm Non Thủy Tiên, 162 Tân Kỳ Tân Quý, phường Sơn Kỳ; Trường Trung học Đinh Bộ Lĩnh, 91 Tân Thắng, phường Sơn Kỳ; Trường PTTH Tôn Thất Tùng, số 3 đường số 2, phường Sơn Kỳ (đối diện khu nhà mẫu Celadon); Nhà Văn hóa Lao động; đường CN 6, phường Sơn Kỳ.

Ngoài ra, một số khu vực đặc biệt sẽ có khung giờ riêng theo thông báo của tổ dân phố. Khi đi tới các điểm lấy mẫu, người dân cần thực hiện 5K để tránh lây nhiễm chéo, đem theo CNMD.

Chợ Sơn Kỳ hiện đã bị phong tỏa, dừng hoạt động. Ngành Y tế cũng có mặt để lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và người dân trong khu vực chợ Sơn Kỳ.

Sáng nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP có 51 ca Covid-19 mới. Trong đó, 41 ca là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa. 

10 trường hợp đang điều tra dịch tễ do được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện cư trú tại: quận 4 (1); quận 8 (4), quận 10 (4), TP Thủ Đức khu vực 2 (1). 

Tính từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 1.971 ca Covid-19, hiện đang đứng thứ 2 nước về số ca nhiễm.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM

TP.HCM phát hiện 51 ca Covid-19, 10 trường hợp đang điều tra dịch tễ

TP.HCM phát hiện 51 ca Covid-19, 10 trường hợp đang điều tra dịch tễ

Trong 51 ca Covid-19 vừa ghi nhận tại TP.HCM có 10 trường hợp đang điều tra dịch tễ, được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện.

Tuấn Kiệt