Dự kiến tổng số trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi thuộc diện tiêm phòng vắc xin trên địa bàn tỉnh là 140.387 trẻ. Đối tượng tiêm bao gồm trẻ em đi học tại các trường và trẻ em không đi học.

Tỉnh Quảng Nam cho biết, căn cứ vào thời gian cung ứng vắc xin của Bộ Y tế, dự kiến đầu tháng 12/2021 sẽ triển khai tiêm mũi 1; mũi 2 tiêm vào cuối tháng 12/2021. Trong đó ưu tiên cho các đối tượng tại các huyện, thị xã, TP đang có dịch; có mật độ dân cư đông…

Các điểm Trường THPT và THCS chọn để tiêm cho trẻ độ tuổi 12 đến dưới 18 tuổi đang đi học. Các điểm tiêm chủng tại các TTYT huyện, thị xã, TP; các Bệnh viện công, tư; các Trạm Y tế xã...tiêm cho trẻ không đi học.

{keywords}
Quảng Nam sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trẻ từ 12 đến 18 tuổi 

Tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai thực hiện cho từng đợt tiêm theo đúng số lượng vắc xin được cấp, không được để lãng phí vắc xin.

Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế tại tất cả cơ sở tiêm chủng được huy động. Đảm bảo các điều kiện an toàn trong buổi tiêm chủng. Bố trí sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, đảm bảo cấp cứu, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng (nếu có)…

Phân công cán bộ giám sát, hỗ trợ chuyên môn cho các điểm tiêm chủng, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sai sót khi triển khai tiêm chủng.

Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế trong quá trình tổ chức tiêm; chỉ đạo các trường bố trí giáo viên, cán bộ phụ trách phối hợp với ngành y để thống kê, lập danh sách học sinh trong độ tuổi theo từng nhóm tuổi, từng trường, lớp…

Hồ Giáp

Bí thư Hà Nội: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Bí thư Hà Nội: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng lưu ý việc triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân và trẻ em từ 12-18 tuổi, đảm bảo an toàn và hiệu quả.