Sở Y tế Quảng Ninh thông tin: trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, có 7 du học sinh Quảng Ninh đang du học tại tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc trở về địa phương.

Trong đó, phần lớn các du học sinh đều theo học tại TP Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV).

Thành phố Móng Cái có 4 du học sinh, thành phố Hạ Long có 2 du học sinh và thị xã Đông Triều có 1 du học sinh.

Trước đó, ngay khi có chỉ đạo từ Trung ương, Sở Ngoại vụ và Sở Giáo dục Quảng Ninh đã kết hợp rà soát trên địa bàn, phát hiện 7 trường hợp du học sinh trên là các trường hợp trở về từ vùng tâm dịch, cần theo dõi, giám sát.

Sở Y tế chỉ đạo y tế địa phương nhanh chóng phối hợp để tiến hành kiểm tra sức khỏe, theo dõi tại nhà.

Đến thời điểm hiện tại, các trường hợp đều không có biểu hiện của viêm đường hô hấp cấp sau nhiều hơn 14 ngày giám sát theo quy định, dù có yếu tố dịch tễ.

Cụ thể, du học sinh trở về sớm nhất là ngày 10/12/2020 (tính đến nay là 55 ngày), người muộn nhất là ngày 18/01/2020 (tính đến nay là 27 ngày).

{keywords}
 

Sở Y tế Quảng Ninh hiện vẫn đang tiếp tục theo dõi, giám sát tình trạng sức khỏe các du học sinh, đồng thời khuyến cáo những người này tạm thời không quay trở lại Trung Quốc, nơi dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 11h00 ngày 05/02/2020, Quảng Ninh vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc nCoV trên địa bàn.

Nguyễn Liên

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không cần tích trữ lương thực

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không cần tích trữ lương thực

 - Tại cuộc họp báo chiều 5/2, Thứ trưởng Bộ Y tế khuyến cáo người dân không tích trữ lương thực, Việt Nam có đủ năng lực để điều trị dịch bệnh này.