Khi thời tiết trở nên lạnh hơn thì bạn cần lựa chọn các loại thực phẩm nóng hơn. Có những loại siêu thực phẩm bạn dễ tìm thấy ngay trong khu vườn của mình, thậm chí là ở chợ cóc.

{keywords}

Táo: Ngọt hay chua, ăn luôn hay chế biến thành món ngon với các lợi ích cho sức khỏe với đầy đủ các chất chống oxy hóa, và khá nhiều chất xơ.

Củ cải vàng: Nó khá giống cà rốt, nhưng màu sáng hơn và ngọt. Có thể ăn sống hoặc nghiền nhuyễn làm súp và nước sốt. Loại thực phẩm này giàu kali và chất xơ.

Lê: Hương thơm và vị ngọt khiến rất nhiều người yêu thích, có thể tạo ra sức hút đặc biệt cho mỗi món ăn khi chế biến. Nó cung cấp rất nhiều vitamin C.

{keywords}

Súp lơ: Đây là món ăn hoàn hảo cho tiết trời lạnh. Có các hợp chất ngăn ngừa ung thư, làm giảm cholesterol và cung cấp vitamin C.

Bí ngô: Nó khó có thể thiếu trong căn bếp của bạn. Màu sắc đẹp, vị ngon, làm món ăn cũng như là thành phần lý tưởng cho bánh nướng, bánh ngọt. Bí đỏ giàu kali, cung cấp nhiều vitamin B.

Khoai lang: Dân dã, chế biến nhiều món hầm, nướng, luộc, ăn sống... Đây là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin A, chất sắt và có khả năng chống viêm.

{keywords}

Lựu: Vị chua, và được coi là một người hùng chống oxy hóa. Nước ép lựu thậm chí có thể chống oxy hóa cao hơn so với rượu vang đỏ. Lựu cung cấp nhiều vitamin C và acid folic.

Bưởi: Đây là nguồn chống oxy hóa hoàn hảo, dồi dào vitamin C; làm giảm cholesterol.

Thái An (Theo Health)