Muỗi tuy nhỏ nhưng là nguyên nhân gây nên những bệnh dịch nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản. Đừng để cả nhà trở thành “đại tiệc” cho muỗi!

Với phương châm: Môi trường sạch – Nhà ở sạch – Chủ động chống muỗi đốt, lễ ra quân chiến dịch “Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết” đã diễn ra tại quận Tân Phú sáng ngày 28/5/2016 với sự tham gia của đại diện các ban ngành quận, đoàn thanh niên, thanh niên xung phong cùng đông đảo người dân.

{keywords}

Chủ động chống muỗi đốt để không mắc sốt xuất huyết

Thời gian qua, người dân hoang mang lo lắng về dịch Zika do muỗi vằn lan truyền, vì khả năng gây ra bệnh đầu nhỏ. Tuy nhiên, vấn đề y tế công cộng mang tính toàn cầu và được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá bệnh do véc tơ truyền nguy hiểm nhất chính là sốt xuất huyết (SXH). Tại Việt Nam, mặc dù đã có rất nhiều chiến dịch phòng chống SXH được triển khai, nhưng hàng năm dịch vẫn quay trở lại và có chiều hướng gia tăng. Theo Sở Y tế TP.HCM, 3 tháng đầu năm cả nước đã có hơn 6.100 ca SXH, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2015.

Ngay khi bắt đầu mùa mưa – mùa có nguy cơ cao bùng phát dịch SXH, các kế hoạch tuyên truyền thường niên về cách phòng chống dịch cho người dân đã được diễn ra tại địa phương. Tuy nhiên, ý thức của các hộ dân trong việc vệ sinh môi trường sống và xung quanh nhà ở chưa thực sự cao. Vì vậy, trong chiến dịch năm nay, nhãn hàng Remos – công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) phối hợp cùng các ban ngành thực hiện cả 3 hình thức: tuyên truyền, thanh niên ra quân trực tiếp hành động cùng người dân, đồng thời mời bác sỹ tư vấn về cách chống muỗi đốt hiệu quả, để các hoạt động phòng dịch thật sự đi vào ý thức và trở thành hành động thường nhật.

Dân và quân hào hứng dọn vệ sinh môi trường

Ngay sau lễ phát động, đoàn thanh niên, thanh niên xung phong cùng với nhân dân tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khai thông các vũng nước ứ đọng và phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn quận. Các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở của người dân như: dọn sạch thùng đựng rác, cống thoát nước, thông thoáng nhà ở, lau khô các khu nước đọng… cũng được tích cực thực hiện. Đây là những công việc đơn giản nhưng cần thực hiện đều đặn mỗi ngày để bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình.

{keywords}

{keywords}

Bên cạnh đó, để công tác phòng chống SXH thực sự có hiệu quả, ngoài việc vệ sinh môi trường sống, ngăn chặn muỗi cư trú và sinh sôi, cần áp dụng biện pháp trực tiếp phòng muỗi đốt cho gia đình, đặc biệt là trẻ em–đối tượng không thể tự bảo vệ khỏi muỗi đốt và có sức đề kháng yếu hơn người lớn.

Một bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Phú cho biết: “Muỗi vằn là trung gian truyền bệnh SXH và các bệnh do vi-rút Zika gây ra. Người dân đã biết đến dịch SXH từ nhiều năm trước, tuy nhiên, ý thức phòng chống dịch vẫn chưa cao. Để phòng chống SXH hiệu quả, các hộ gia đình nên diệt muỗi, diệt lăng quăng mỗi tuần, và phòng chống muỗi đốt. Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần chủ động phòng chống thêm cho trẻ em bằng cách sử dụng sản phẩm xịt hay thoa chống muỗi.

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) và viện bảo vệ môi trường mỹ (EPA), chất Diethyltoluamide (DEET) nồng độ 10-30% có hiệu quả xua đuổi muỗi trong thời gian dài và an toàn cho sức khoẻ."

{keywords}

Remos - luôn đồng hành cùng chương trình: Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết

Vì sức khoẻ của cộng đồng, 5 năm liền (2011-2015) nhãn hàng Remos – Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) luôn đồng hành cùng chương trình “Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết” tại một số tỉnh, quận, huyện trên cả nước có điều kiện môi trường là nơi dễ trú ngụ, sinh trưởng cho muỗi vằn.

Năm 2016, tại quận Tân Phú, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân nơi đây. Song song đó, chương trình mở rộng thêm việc giáo dục kiến thức phòng chống SXH tại 63 trạm y tế phường ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, và phát gần 300,000 mẫu thử sản phẩm chống muỗi ở các nhà thuốc, siêu thị, nhà văn hóa phụ nữ trên cả nước.

Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos – BẢO VỆ DA, MUỖI BAY XA, REMOS!

Muỗi tuy nhỏ nhưng là nguyên nhân gây nên những bệnh dịch nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản. Đừng để cả nhà trở thành “đại tiệc” cho muỗi!

Bất cứ đâu có muỗi, Remos – Chuyên gia về muỗi – sẽ bảo vệ bạn và gia đình khỏi những vết đốt khó chịu do muỗi và côn trùng. Remos chứa đến 15% Diethyltoluamide được tổ chứ Y Tế Thế Giới (WHO) công nhận an toàn và hiệu quả xua muỗi. Đồng thời, vitamin E và tinh chất Aloe Vera giúp giữ ẩm và dưỡng da. Có Remos bảo vệ da, muỗi bay xa, cả nhà sẽ tránh khỏi mọi vấn đề và dịch bệnh nguy hiểm do muỗi!

• Dạng phun sương nhanh & tiện dụng

• Dạng kem với 3 hương: cam, sả chanh & oải hương cho hiệu quả xua muỗi suốt 10 giờ.

Xem thêm thông tin về sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos tại http://rohto.com.vn/index.php?m=remos&id=110

{keywords}

  • Hồng Quyên