Ông Hiếu cho biết, sáng nay, quận 12 ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, có liên quan đến vợ chồng ông T.V.B. (49 tuổi), cư trú tại phường Trung Mỹ Tây.

Trước đó, ngày 5/6, ông B. mời 5 người bạn đến nhà nhậu. Trong 5 người này có 3 người ở phường Trung Mỹ Tây, một người cư trú ở quận 7 và một người ở huyện Hóc Môn.

Vợ chồng ông B. cùng 5 người bạn phát hiện dương tính với nCoV khi được lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã phong tỏa nơi ở của bệnh nhân B. và truy vết các trường hợp tiếp xúc. Lực lượng chức năng xác định được 16 trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân trên, hiện đã được cách ly tập trung.

Như vậy, quận 12 ghi nhận tổng cộng 52 ca mắc Covid-19 ở phường Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc. Quận đã bố trí thêm khu cách ly 100 giường tại Trường THCS Trần Phú (phường Tân Thới Nhất).

Từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM có 590 ca mắc Covid-19. Liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã có 441 bệnh nhân.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang có diễn biến khó lường, với nhiều chuỗi lây nhiễm chưa rõ nguồn lây. Dịch đã lan ra 21/22 quận huyện tại thành phố.

Từ ngày 31/5, thành phố đã quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và cách ly quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12 theo chỉ thị 16. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) kêu gọi người dân khai báo y tế, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm ngặt quy tắc 5K của Bộ Y tế.

3 công nhân ở công ty khoảng 10.000 lao động mắc Covid-19

3 công nhân ở công ty khoảng 10.000 lao động mắc Covid-19

3 bệnh nhân thuộc chuỗi lây nhiễm ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Samho huyện Củ Chi, TP.HCM.