Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được lựa chọn nhiều bởi sự hiệu quả, tiết kiệm chi phí, linh động về độ tuổi và có thể giúp hàm răng khấp khểnh trở lên đều đẹp hơn.

Tuy nhiên, cùng một ca thực hiện niềng răng nhưng thời gian có thể kéo dài 6 tháng, 1,5 năm thậm chí 2 - 3 năm và không phải ca niềng răng nào cũng đem lại kết quả như mong muốn. Chính vì vậy, một giải pháp giúp rút ngắn thời gian niềng răng là điều nhiều người chỉnh nha quan tâm.

Ứng dụng Laser trong điều trị nha khoa

Laser là một trong những thành tựu lớn nhất của vật lý hiện đại trong thế kỷ 21, được phát minh vào những năm thập niên 60 của thế kỷ 20.

Ứng dụng của Laser nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực như: y khoa, công nghiệp chế tạo cơ khí, quang học ứng dụng, điện tử, công nghệ thông tin và nhiều lĩnh vực đa dạng khác.

{keywords}
 Công nghệ Laser hữu dụng trong nha khoa

BS. Phòng cho biết, đối với ngành nha khoa, công nghệ Laser cho phép nha sĩ thực hiện những thao tác nha khoa chính xác, đồng thời mang lại trải nghiệm dễ chịu, nhẹ nhàng hơn cho khách hàng. Những ứng dụng Laser trong điều trị nha khoa bao gồm: điều trị nha chu, điều trị tủy, cắt lợi, cắt phanh môi bám cao, hỗ trợ trong nhổ răng, trồng Implant và đặc biệt là tác động tới quá trình di chuyển của răng trong chỉnh nha.

Đồng thời, bản chất của việc sử dụng laser trong chỉnh nha là tác động tới các mô cơ bao quanh răng, làm mềm và tạo điều kiện lý tưởng cho răng di chuyển. Nhờ vậy mà răng di chuyển dễ dàng hơn, bệnh nhân cũng cảm thấy dễ chịu hơn, ít đau buốt hơn.

“Ngoài ra, Laser đồng thời giúp lợi chắc khỏe, giảm viêm nhiễm, sâu răng, hỗ trợ quá trình điều trị trở nên nhẹ nhàng, an toàn, hạn chế biến chứng", Ths.BS Nguyễn Thị Phòng chia sẻ thêm.

{keywords}
Ths.BS Nguyễn Thị Phòng - Phó Giám đốc chuyên môn Nha khoa Quốc tế DND

Với việc sử dụng tia Laser đều đặn, đúng chỉ định chuyên môn của bác sĩ, thời gian niềng răng có thể được rút ngắn tới 30%.

“Mỗi lần chiếu Laser chỉ từ 5-7 phút, bệnh nhân hoàn toàn không cảm thấy đau buốt hay khó chịu”, BS. Phòng khẳng định.

Laser kết hợp cùng niềng răng vô hình Invisalign

Niềng răng vô hình Invisalign là phương pháp được ưa chuộng hiện nay, với nhiều lợi thế như: gần như trong suốt, không lộ khi đeo, giảm cảm giác đau đớn, khó chịu, bất tiện cho người dùng.

Đại diện Nha khoa Quốc tế DND cho hay, so với các phương pháp niềng răng mắc cài, Invisalign có hiệu quả điều trị tương đương, thậm chí vượt trội hơn ở một vài trường hợp. Là phương pháp niềng răng của công nghệ mới, Invisalign hoàn toàn thích hợp khi ứng dụng cùng Laser để tăng tốc di chuyển răng, từ đó rút ngắn thời gian niềng răng lên tới 6 tháng.

Thông thường, chi phí cho 1 liệu trình Laser tăng tốc khoảng 15.000.000 đồng - con số không nhỏ đối với nhiều người.

Hiểu được nỗi lo này, tại Ngày hội Invisalign DND Day vào ngày 27/3/2021, Nha khoa Quốc tế DND dành món quà đặc biệt cho các khách hàng tham dự. Ngoài mức ưu đãi 35% hấp dẫn cho dịch vụ niềng răng Invisalign, khách hàng còn được nhận miễn phí 1 liệu trình tăng tốc chỉnh nha bằng Laser LightWalker.

Chi tiết truy cập: http://niengrang.nhakhoadnd.com.

Lệ Thanh