Sáng 16/6, bác sĩ Trương Đình Nhẫn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Tân, xác nhận một ca dương tính nCoV là nhân viên Trung tâm Y tế quận.

Nữ nhân viên 33 tuổi có địa chỉ tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, làm việc tại Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Bình Tân. Sau khi tự lấy mẫu xét nghiệm cho bản thân vào lần thứ 2, chị có kết quả dương tính với nCoV. Đây là trường hợp thứ 2 tại Trung tâm Y tế quận Bình Tân nghi mắc Covid-19 từ đợt bùng phát dịch lần 4 đến nay.

“Nhân viên y tế làm việc rất áp lực, chỉ một chút sơ xuất là có nguy cơ dương tính. Ngành y tế quận cũng yêu cầu các đơn vị xét nghiệm 3 ngày một lần. Người thân trong gia đình, các trường hợp tiếp xúc ở cơ quan với ca bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính”, bác sĩ Trương Đình Nhẫn thông tin.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), sáng 16/6, thành phố có 19 trường hợp mắc Covid-19 mới được phát hiện tại quận 8 (7), quận 10 (1), quận 12 (2), Hóc Môn (3), Tân Phú (1), Bình Tân (4), Gò Vấp (1).

Trong số này, 13 trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được công bố trước đó (10 người liên quan chuỗi lây nhiễm chung cư Ehome 3 - quận Bình Tân). 5 trường hợp liên quan ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly và từng có kết quả xét nghiệm lần một âm tính. Người còn lại vừa được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ở nơi cư trú tại quận Gò Vấp, đang tiếp tục được điều tra dịch tễ.

Tuấn Kiệt

Nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dương tính nCoV

Nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dương tính nCoV

Sáng 16/6, Lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) xác nhận một nhân viên y tế của viện dương tính với SARS-CoV-2.