- Mỗi lần gội đầu xong, tôi tuốt ra cả nắm tóc. Tôi lo nếu cứ tiếp tục đà này, chẳng mấy mà hói đầu.

Trước đây tóc tôi rất dày, tuy nhiên sau khi sinh con thì rụng nhiều kinh khủng. Mỗi lần gội đầu xong, tôi tuốt ra cả nắm tóc. Tóc rụng không chỉ gây stress cho bản thân mà ông xã tôi cũng bực mình vì khắp nhà chỗ nào cũng có tóc của vợ.

Tôi lo nếu cứ tiếp tục đà này, chẳng mấy mà hói đầu. Rất mong bác sĩ cho lời khuyên, tôi phải điều trị thế nào để ngăn rụng tóc?

(Trần Thu Thảo, 30 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

{keywords}
Rụng bao nhiêu sợi tóc mỗi ngày là nhiều? (Ảnh minh họa)

ThS.BS Lê Thái Vân Thanh, Giảng viên Bộ môn Da liễu, Đại học Y dược TP.HCM:

Chào bạn! Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Nguyên nhân gây rụng tóc trước tiên phải kể đến do thay đổi nội tiết trong cơ thể. Một nguyên nhân khác gây rụng tóc khá phổ biến ở phụ nữ là do ảnh hưởng của hoá chất khi uốn, duỗi, nhuộm. Ngoài ra, tóc còn bị rụng do da đầu bị nhiễm trùng, nhiễm vi nấm.

Trường hợp của bạn mới sinh em bé, nếu không có các bất thường về da đầu như viêm, ngứa thì đừng quá lo lắng. Bạn cần bình tĩnh đếm xem sau mỗi lần gội đầu tóc rụng khoảng bao nhiêu sợi. Nếu dưới 100 sợi thì vẫn ở ngưỡng bình thường. Đôi khi tóc rụng chỉ do chu kỳ thay tóc.

Căng thẳng, xáo trộn về tâm lý cũng có thể khiến tóc rụng nhiều, vì thế để có một mái tóc khoẻ mạnh, bạn cần giữ cho tinh thần lạc quan, thoải mái. Những thức ăn tốt cho da thì cũng tốt cho móng và tóc, chẳng hạn như thực phẩm giàu vitamin A, C, sắt.

Thanh Huyền