94,5% bệnh nhân cần tư vấn về chuyên môn  

Bệnh ung thư ở Việt Nam đang có xu hướng ngày một gia tăng, theo chuyên gia y tế, số ca ung thư mắc mới dự kiến sẽ vượt qua 190.000 ca vào năm 2020.

Theo nghiên cứu về nhu cầu tư vấn của 110 bệnh nhân mắc ung thư đang điều trị tại bệnh viện Quân y 103, kết quả cho thấy có 94,5% bệnh nhân cần tư cấn về chuyên môn; 90,9% bênh nhân mong muốn tư vấn theo nhu cầu; 85,5% cần tư vấn diễn biến bệnh; 83,6% người bệnh cần tư vấn về cách chăm sóc trong quá trình điều trị.

{keywords}
 (Nguồn: Unsplash)

Những con số trên chứng tỏ, bệnh nhân thực sự cần sự tư vấn từ các bác sĩ, nhân viên y tế. “Nhưng các bác sĩ điều trị thực sự không có nhiều thời gian để tư vấn, hỗ trợ cho những người bệnh như tôi” - chị Lê Thị Bích (32 tuổi), chia sẻ.

Nhiều người tìm đến “bác sĩ google” như một giải pháp tạm thời, tuy nhiên việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thực tế, chỉ gần gõ các từ khoá liên quan đến “ung thư”, chỉ mất chưa đến 0,5s để Google trả lại đến 12,4 triệu kết quả với từ “ung thư”, 64,9 triệu kết quả với từ “hỗ trợ điều trị ung thư” và 136 triệu kết quả với từ “điều trị ung thư”. Đó thực sự là một mê cung hỗn loạn về thông tin, khiến bệnh nhân rối ren hơn. 

“Hiểu về tình trạng bệnh, các phương pháp điều trị để có thể chủ động đưa ra quyết định là điều mà cá nhân tôi hay nhiều bệnh nhân ung thư khác rất mong muốn, nhưng thực sự khó” - chị Bích chia sẻ thêm.

Chủ động với dịch vụ “Song Hành Y Tế”

Dịch vụ “Song Hành Y Tế” là dịch vụ Tư vấn và Quản trị Bệnh án Cá nhân tiên phong tại Việt Nam, được cung cấp bởi đối tác độc quyền của AIA Việt Nam là Medix - tập đoàn toàn cầu về chăm sóc sức khỏe.

Với “Song Hành Y Tế”, khách hàng được chỉ định đội ngũ chuyên viên y tế chuyên trách dành riêng cho từng người, đồng hành xuyên suốt hành trình từ chẩn đoán đến điều trị và phục hồi. Đội ngũ này bao gồm bác sĩ, y tá và điều phối phiên dịch viên y khoa, hỗ trợ 24/7, giải đáp ‘vạn câu hỏi vì sao’ của khách hàng. Đáng chú ý, dịch vụ này còn hỗ trợ cả về tinh thần.

Theo thống kê của Medix về kết quả các khách hàng đã tham gia dịch vụ này trên toàn cầu, có đến 20% trường hợp thay đổi kết quả chuẩn đoán, 43% trường hợp thay đổi phương pháp điều trị, 55% trường hợp ngăn ngừa những điều trị không cần thiết.

Một nam bệnh nhân sử dụng dịch vụ của Medix chia sẻ rằng anh đã trải qua những cơn đau ngực dữ dội, sau khi chụp X-quang và CT tại một bệnh viện địa phương, kết quả cho thấy phổi anh xuất hiện một nốt mờ, tuy nhiên các bác sĩ đánh giá nốt mờ này lành tính, không cần điều trị. Anh cũng nhận được kết quả tương tự cho những lần chụp lại sau mỗi 6 tháng. Anh tìm đến Medix, chuyên gia Medix xác nhận kích thước nốt mờ đã tăng gấp đôi sau vài năm. Medix khuyến nghị anh nên làm xét nghiệm sinh thiết để xác định tính chính xác của kết quả chẩn đoán. Anh đã trải qua một cuộc sinh thiết và xác nhận rằng anh bị ung thư biểu mô tuyến phát triển chậm, một loại ung thư phổi. Sau đó, anh được phẫu thuật cắt bỏ tiểu thùy để điều trị dứt điểm khối u.

{keywords}
 Ông Wayne Besant, Tổng Giám Đốc AIA Việt Nam chia sẻ về lý do ra mắt dịch vụ Song Hành Y Tế

Ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam nhấn mạnh: “Sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là mối ưu tiên hàng đầu của AIA Việt Nam. Chúng tôi tin rằng dịch vụ này có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tình trạng y khoa của mình và tiếp cận được những lựa chọn phù hợp trong điều trị ung thư và bệnh hiểm nghèo”.

Đặc biệt, trong thời gian ra mắt dịch vụ “Song Hành Y Tế”, khách hàng AIA Việt Nam có thế chia sẻ thêm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chuẩn quốc tế đến người yêu thương qua chương trình “Chia sẻ yêu thương”.

Từ ngày 1/9 - 30/11/2020, đối tượng tham gia các sản phẩm bảo hiểm “An Vui Trọn Vẹn” hoặc “An Phúc Trọn Đời Ưu Việt” (hoặc smartPLAN - Bảo hiểm liên kết chung quyền lợi ưu việt hoặc PB Life Enhancement - An Phú Trọn Đời) của AIA Việt Nam có phí bảo hiểm quy năm (APE) từ 18 triệu đồng trở lên; hoặc sản phẩm bảo hiểm “Sống Khỏe Hơn 100” (hoặc “Sống Khỏe Sống Thịnh Vượng”) (“Bên mua bảo hiểm”) sẽ được quyền đăng ký thông tin của một người yêu thương để trao tặng dịch vụ “Song Hành Y Tế” dành cho bệnh ung thư.

Chương trình ‘Chia Sẻ Yêu Thương’ không chỉ giúp khách hàng tham gia bảo hiểm AIA Việt Nam mà nay người thân của họ cũng được tiếp cận với dịch vụ dành cho bệnh ung thư. Đây là cách AIA Việt Nam hiện thực hóa lời hứa giúp người Việt sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại đây: https://www.aia.com.vn/vi/Su-kien-noi-bat/chia-se-yeu-thuong.html 

Ngọc Minh