Theo đó, đơn vị này cho biết sẽ hỗ trợ cho mỗi cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn 30 triệu đồng để làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). 100 cặp vợ chồng được chọn phải đáp ứng các tiêu chí như: có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có con lần nào và có chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Được biết, đây là lần thứ 4 bệnh viện Bưu điện thực hiện chương trình này với 190 cặp vợ chồng đã được hỗ trợ kinh phí điều trị. Trong số đó, có rất nhiều gia đình đã thực hiện được niềm mong ước mòn mỏi nhiều năm, đón con yêu chào đời.

Chia sẻ tại “Ngày hội tư vấn vô sinh, hiếm muộn 2019”, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết:

“Có rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đã đi tìm con của mình trên một hành trình vất vả, nhưng không phải ai cũng may mắn mang được con yêu của mình về nhà. Hành trình ấy đặc biệt khó khăn với những cặp vợ chồng không có điều kiện kinh tế. Thấu hiểu điều ấy, chúng tôi xây dựng nên chương trình này để giúp đỡ họ thực hiện được ước mơ của mình, mang lại cho họ niềm hạnh phúc trở thành cha, mẹ”.

{keywords}

Ngày hội tư vấn vô sinh hiếm muộn 2019 được tổ chức tại bệnh viện Bưu Điện

Cũng theo bác sĩ Tráng, sự hỗ trợ này không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn mang ý nghĩa về mặt cơ hội cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Bởi lẽ càng lớn tuổi, cơ hội mang thai sẽ càng khó khăn hơn.

“Ngày hội tư vấn vô sinh, hiếm muộn” là sự kiện thường niên được bệnh viện Bưu điện tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, cung cấp cho cộng đồng những hiểu biết về nguy cơ, nguyên nhân gây tổn thương sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh cũng như phát hiện sớm và điều trị kịp thời vô sinh, hiếm muộn nhờ các tiến bộ trong công nghệ hỗ trợ sinh sản. Trong ngày hội năm nay, bệnh viện cũng sẽ tổ chức khám, tư vẫn miễn phí cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn trong 3 ngày (từ ngày 3 đến 58/2019).

Nguyễn Liên

Bộ Y tế thông tin nguyên nhân mới khiến 8 nạn nhân Hoà Bình chạy thận tử vong

Bộ Y tế thông tin nguyên nhân mới khiến 8 nạn nhân Hoà Bình chạy thận tử vong

- Các chuyên gia của Bộ Y tế đánh giá, nguyên nhân trực tiếp khiến 8 nạn nhân tử vong không phải do tồn dư hoá chất.