Để ngăn chặn dịch viêm phổi cấp lây lan, chính quyền Trung Quốc đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết chủ nhật, tăng thêm 3 ngày so với quy định.

Tính đến ngày 28/1, số người lây nhiễm virus corona tại Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh, con số lên đến gần 4500 người trong đó có khoảng 1770 trường hợp nhiễm mới, và tổng 106 người đã tử vong.

{keywords}

Số người lây nhiễm virus corona tăng chóng mặt sau 1 ngày

Trước đó vào thứ 2 ngày 27/1, Bắc Kinh xác nhận một người đàn ông 50 tuổi đã chết, đây là trường hợp đầu tiên tử vong vì virus corona tại thành phố này.

Ngoài việc lây nhiễm qua không khí, virus corona có thể lây lan qua tiếp xúc vật lý, Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) khuyến cáo.

Thời gian ủ bệnh của virus corona trung bình trong khoảng 3 - 7 ngày, NHC cho biết chủng coronavirus mới này có mức độ nguy hiểm tương đương 85% so với hội chứng hô hấp cấp tính SARS năm nào. 

Virus corona cũng có thể lây nhiễm cho trẻ em và trẻ sơ sinh nhưng các triệu chứng tương đối nhẹ.

Theo thông tin mới nhất, để khắc phục tình trạng căng thẳng ở Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc cho biết đã đưa 6000 nhân viên y tế từ khắp đất nước đến tỉnh Hồ Bắc, trong đó 4000 người đã có mặt và 1800 người sẽ đến vào tối ngày 28/1. 

Tại Vũ Hán, tình trạng thiếu vật tư đang được cải thiện gấp, hơn 10.000 giờng bệnh đã có sẵn để đáp ứng số lượng bệnh nhân ngày càng tăng.

An An (Dich theo SCMP)

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam đã khỏi bệnh

 -  Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP HCM sáng nay cho biết, sau 5 ngày điều trị mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Li Zichao (sinh năm 1992) cho kết quả âm tính với virus corona. Người cha hiện vẫn đang chờ kết quả.