Tại Việt Nam, tỉ lệ bệnh nhân bị suy dinh dưỡng khi nhập viện chiếm 30 - 60%, do xem nhẹ chế độ dinh dưỡng tại các bệnh viện.

Với mong muốn nâng cao kiến thức, dự phòng nguy cơ biến chứng do bệnh tật, ngày 8/12 vừa qua, Bệnh viện Y học Cổ truyền TƯ tổ chức hội thảo “Dinh dưỡng và sức khỏe người bệnh”.

{keywords}

Tại hội thảo, PGS.TS Lê Bạch Mai, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, cơ thể bị bệnh là thời điểm cần cung cấp nhiều năng lượng, việc ăn uống đúng cách được coi là một trong những phương pháp giúp bệnh nhanh khỏi. Bởi vậy, các cán bộ y tế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện chế độ ăn của người bệnh phù hợp từng bệnh lý.

{keywords}

Tuy nhiên ở nước ta hiện nay, tỷ lệ bệnh nhân bị suy dinh dưỡng khi nhập viện chiếm 30 - 60%. Nguyên nhân chính của tình trạng này là sự xem nhẹ chế độ dinh dưỡng người bệnh tại nhiều bệnh viện. Một nguyên nhân khác là sự thiếu hụt nguồn nhân lực có chuyên môn về dinh dưỡng trên toàn quốc.

{keywords}

Bên lề hội thảo, bệnh viện đã phối hợp với công ty cổ phần DeliKost tổ chức chương trình “Đồng hành dinh dưỡng với người bệnh”. Chương trình đã trao 50 suất quà là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

{keywords}

“Milkraft là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng có nhiều thành phần vi chất thiết yếu, phân tử vi lượng quý giá. Đặc biệt đây là sản phẩm tiện lợi, dễ dùng và có tác dụng như một bữa ăn giúp hỗ trợ, nâng cao thể trạng cho người bệnh”, PGS.TS Lê Bạch Mai chia sẻ.

Về phía bệnh viện Y học cổ truyền TƯ, TS Lê Mạnh Cường, Phó Giám đốc BV cho biết: Dự kiến đến hết quý I năm 2018, bệnh viện sẽ tiếp tục cho hoàn thiện khoa Dinh dưỡng, từ cơ sở vật chất đến tuyển thêm các cán bộ có chuyên môn, để từng bước tiến tới xây dựng và phát triển khoa Dinh Dưỡng, nhanh chóng hoàn thiện hơn các thực đơn, khẩu phần ăn phù hợp với thể trạng người bệnh.

{keywords}

Trước đó, vào ngày 28 - 29/9 vừa qua, BV Tim Hà Nội (cơ sở 2) cũng đã phối hợp với công ty CP Delikost tổ chức chương trình từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đó. Chương trình tổ chức đã thu hút khoảng 600 người tham gia. Tại đây, các bệnh nhân được khám và tư vấn miễn phí về dinh dưỡng, dự phòng các bệnh không lây, nhất là các bệnh liên quan đến các vấn đề về tim mạch. 100 suất quà là sản phẩm Milkraft cũng đã được trao tặng cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Thúy Ngà