Trưa nay, bác sĩ Ngô Thoại, GĐ trung tâm Y tế  thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, cơ quan chức năng đang thực hiện theo dõi sức khỏe đối với 4 người từ tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm trú tại thôn Bồ Mưng 1 (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn).

Trước đó, ngày 13/2, Trạm Y tế  xã Điện Thắng Bắc có báo cáo "về 4 người từ vùng có dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc đến tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc".

{keywords}

{keywords}

Văn Bản của TYT xã Điện Thắng Bắc đề nghị cách ly 4 người đến từ Vĩnh Phúc

Theo báo cáo, sau khi nắm thông tin, xã đã thành lập đoàn giám sát tại hộ gia đình có 4 người tạm trú. Cơ quan y tế xã cũng đã xử lý theo dõi nhiệt độ cho 4 người và phát hiện 1 người bị sốt nhẹ trên 37,2 độ C".

Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc đề nghị trung tâm Y tế và UBND thị xã Điện Bàn "cách ly 4 người tạm trú trên tại cơ sở y tế tuyến trên đã được trang bị phòng cách ly và phương tiện bảo hộ tốt hơn để công tác phòng chống dịch Covid-19 …".

{keywords}

Các cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh virus corona.

Trong ngày 14/2, văn bản của Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc lan truyền trên Facebook tạo ra sự chú ý. Nhiều ý kiến tỏ ra lo lắng khi thấy xã đề nghị cách ly 4 người.

Tuy nhiên, sau khi xem xét đề nghị, ông Thoại cho rằng, 4 người không thuộc nhóm phải cách ly tại nhà mà chỉ theo dõi sức khỏe, tư vấn khuyến cáo cách phòng, chống dịch virus corona.

“Hiện, 4 người có sức khỏe bình thường. Ngoài ra, nhóm này ở huyện Lập Thạch và Sông Lô (Vĩnh Phúc) cách xa xã Sơn Lôi (huyện  Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đến gần 60km.

Cũng trong sáng nay, trung tâm Y tế thị xã đã có văn bản hướng dẫn cho Trạm Y tế xã Điện Thắng Bắc theo dõi sức khỏe 4 người đến từ Vĩnh Phúc”, ông Thoại nói thêm.

Lê Bằng

Phú Thọ nói về thông tin có ca nhiễm COVID-19 trên xe khách

Phú Thọ nói về thông tin có ca nhiễm COVID-19 trên xe khách

- Ngay sau khi có thông tin có hành khách dương tính virus corona (nCoV) trên xe khách khiến hàng loạt nhân viên bến xe phải cách ly, Sở Y tế Phú Thọ đã vào cuộc để xác minh.