Trao đổi chất là hoạt động bên trong cơ thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ béo phì, tốt cho tim mạch, tiêu hoá.

{keywords}

Sau đây là những mẹo nhỏ đơn giản nhưng rất hiệu quả để giúp tăng trao đổi chất mà không ảnh hưởng đến thói quen hàng ngày của bạn:

Uống nhiều nước

Nước là cách tuyệt vời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một nghiên cứu ở Đức đăng trên Tạp chí Health cho thấy uống hai cốc nước làm tăng tỷ lệ trao đổi chất khoảng 30% trong vòng 10 phút. Ngược lại khi cơ thể mất nước sẽ gây đau đầu, chậm quá trình trao đổi chất.

Mẹo nhỏ khác là bạn có thể thêm vài giọt chanh vào nước, vitamine C cũng giúp đốt cháy calo.

Chia nhiều bữa nhỏ

Nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ hơn là 2-3 bữa ăn/ngày. Vì thời gian giữa các bữa ăn dài sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và cơ thể sẽ “giữ” lại nhiều calo hơn. Nếu chia nhiều bữa ăn quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục và đốt cháy nhiều calo hơn.

Uống trà xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống trà xanh không đường làm tăng trao đổi chất từ 4-5%.

Trà xanh từ lâu đã được khuyến cáo nên dùng với mục đích giảm cân, thậm chí nó còn được xem như là thức uống tuyệt vời vì chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Luôn vận động

Một trong những cách bạn có thể đốt cháy calo và không rơi giọt mồ hôi nào là luôn cử động.

Bạn hãy đi pha trà, cà phê sau những giờ làm việc căng thẳng, hãy dùng cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đỗ xe hơi xa một chút so với chỗ làm, có những bài tập cho đôi chân khi bạn ở văn phòng và hãy tận dụng mọi cơ hội để cơ thể luôn được vận động

Cười nhiều hơn

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Journal of Obesity cho thấy 15 phút tiếng cười có thể đốt cháy 40 calo. Cười là liều thuốc cho cả tinh thần lẫn thể chất. Trạng thái tinh thần vui vẻ là liều thuốc tốt nhất cho cuộc sống, cũng là cách giúp bạn tăng quá trình trao đổi chất.

BS Ái Thủy (Theo Santemagazine)