Trưa nay, bác sĩ Đinh Đạo, GĐ bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị đang cấp cứu cho 6 bệnh nhân Quảng Ngãi bị ngộ độc do ăn cá nóc.

{keywords}

Ăn cá nóc, 6 người ở Quảng Ngãi bị ngộ độc nhập viện cấp cứu

Trước đó tối 25/12, sau chuyến đi biển trở về, ông Đồng Trinh Hoa (SN 1972, trú thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã tổ chức ăn uống tại gia đình cùng với 5 người khác gồm: ông Nguyễn Văn Giờ, ông Nguyễn Minh Tòng (cùng SN 1989), ông Lê Quang Thọ (SN 1976), bà Nguyễn Thị Suốt (SN 1972) và cháu Lê Văn Độ (SN 2002, cả 5 cùng trú tại xã Bình Thuận).

Tại buổi ăn uống, gia đình ông Hoa có dọn món cá nóc mú, được mang về từ chuyến đi biển.

Tuy nhiên, sau khi ăn cá nóc cả 6 người có biểu hiện bị ngộ độc nên được người thân đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

{keywords}

6 bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang điều trị tại BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Theo bác sĩ Đinh Đạo, 6 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện. Trong đó, có 2 bệnh nhân đang nguy kịch là Lê Quang Thọ và Đồng Trinh Hoa.

“Bênh nhân Thọ và Hoa đang được thở bằng máy, rất nguy kịch, là do trong quá trình ăn cá nóc, 2 bệnh nhân này có uống rượu nên bệnh tình nặng hơn so với 4 bệnh nhân còn lại. Đối với bệnh nhân Hoa bệnh tình rất nặng, bệnh nhân này đã ngừng tim 2 lần, suy hô hấp, suy tuần hoàn, có thể nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Đạo nói thêm.

Được biết, trong cá nóc có thành phần chủ yếu là tetrodotoxins, thuộc nhóm độc tố thần kinh cực kỳ nguy hiểm. Độc tố này là hợp chất có tính bền nhiệt, không bị phân hủy trong quá trình nấu chín.

Lê Bằng

3 bác sĩ trẻ đột ngột qua đời trong 10 ngày, chuyên gia tiết lộ nguyên nhân

3 bác sĩ trẻ đột ngột qua đời trong 10 ngày, chuyên gia tiết lộ nguyên nhân

Chỉ vỏn vẹn 10 ngày, đã có 3 bác sĩ đã qua đời do các bệnh liên quan tới tim mạch. Cùng lắng nghe lời khuyên của chuyên gia về việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.