Là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới với 103.000 nhân viên trên toàn cầu, Abbott luôn giữ được những vị trí dẫn đầu về Nơi làm việc đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, 50 công ty có đội ngũ nữ lãnh đạo lớn nhất, Nhà tuyển dụng hàng đầu…

Tại Việt Nam, tháng 3/2019 Abbott tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng “Những nơi làm việc tốt nhất” năm thứ 6 liên tiếp do Anphabe với sự bảo trợ của VCCI thực hiện. Đặc biệt, năm nay, Abbott giữ vững vị thế là Nơi làm việc tốt nhất trong ngành dược phẩm/công nghệ sinh học như một sự khẳng định mạnh mẽ về cam kết mang lại một cuộc sống tốt hơn cho người dân Việt Nam, không chỉ người tiêu dùng mà cả các nhân viên, nhân tài ở địa phương.

{keywords}
 

Chú trọng phát triển nhân tài địa phương

Phát triển nguồn nhân lực địa phương là một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú trọng đầu tư. Chất lượng của đội ngũ lao động, đặc biệt là nguồn lực tại từng địa phương có tác động không nhỏ tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, việc tạo dựng một môi trường làm việc lành mạnh, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho nhân viên phát huy hết tiềm năng cá nhân là điều cần thiết.

Là một công ty chú trọng cải tiến khoa học, Abbott đánh giá cao giá trị cốt lõi của con người. Không chỉ mang đến vào những điều kiện phúc lợi, lương thưởng và tạo dựng môi trường làm việc với văn hóa tích cực, cởi mở, tại Abbott, nhân viên được tạo điều kiện để phát huy tối đa tiềm lực của mình.

Abbott cũng luôn chú trọng xây dựng nguồn nhân lực địa phương ngày càng vững mạnh hơn. Bởi lẽ, chính sự am hiểu về thị trường của nhân sự địa phương sẽ tạo điều kiện cho người dân Việt Nam được tiếp cận sâu hơn với các giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến trên thế giới thông qua các sản phẩm và dịch vụ mang tính đột phá của Abbott.

Cụ thể, các nhân viên tại Abbott được tạo điều kiện để phát triển và thành công ở bất kỳ giai đoạn nào của sự nghiệp thông qua đào tạo, tư vấn, các nhóm kết nối và các chương trình phát triển mở rộng cung cấp sự hỗ trợ và các cơ hội thăng tiến.

Một số chương trình phát triển tài năng đáng chú ý có thể kể tới như Đào tạo đội ngũ quản lý trẻ (Professional and Management Development Program) dành cho sinh viên mới ra trường muốn khám phá và phát triển bản thân, cho phép những lao động trẻ tiếp xúc với nhiều lĩnh vực khác nhau tại những môi trường làm việc quốc tế. Đối với nhân viên tiềm năng, Abbott đưa ra định hướng phát triển thông qua các chương trình “Đào Tạo Khả Năng Lãnh Đạo” (Leadership Training).

{keywords}
 

Ông Douglas Kuo, Tổng Giám đốc Abbott Việt Nam cho biết: “Tại Abbott, chúng tôi quan tâm đến từng nhân viên và giúp đỡ họ xây dựng sự nghiệp của mình. Chúng tôi khuyến khích nhân viên tận hưởng niềm vui trong công việc, tìm thấy động lực trong việc giúp mọi người sống trọn vẹn bằng những công nghệ thay đổi cuộc sống mà chúng tôi tạo ra.

 Là một phần của Abbott, các nhân viên rất tự hào về công việc ý nghĩa về họ đang làm vì nó có ý nghĩa và tác động đến sức khỏe, cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới, điều này càng thúc đẩy họ cống hiến tài năng và nỗ lực của mình để mang đến cuộc sống tốt hơn cho nhiều người hơn nữa.”

Ghi nhận trên toàn cầu về Môi trường làm việc tốt

Không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu, liên tục những năm qua, Abbott đều không ngừng cải tiến môi trường làm việc và được vinh danh là một trong những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới. Tên tuổi của Abbott xuất hiện trong danh sách “Top 100 nơi làm việc tốt nhất cho các bà mẹ” do tạp chí Working Mother công bố trong suốt 18 năm; Abbott được tạp chí Fortune xếp hạng trong danh sách “Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất” trong suốt 35 năm liên tiếp.

Nỗ lực của Abbott, nhằm đem lại một nơi làm việc tốt nhất cho nhân viên - trong đó có nguồn lực tài năng tại các địa phương - đã được các tổ chức uy tín đánh giá cao. Tại Abbott, các nhà lãnh đạo tin rằng môi trường làm việc lành mạnh sẽ tạo động lực cho nhân viên cống hiến nhiều hơn, từ đó cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe, mang đến các giải pháp sức khỏe tốt hơn cho con người trên toàn thế giới.

Văn hóa tại Abbott luôn khuyến khích sự đổi mới, đánh giá cao những người tiên phong, sẵn sàng tạo ra thay đổi và tạo mọi điều kiện để nhân viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm, nuôi dưỡng những khao khát phát triển bản thân một cách chuyên nghiệp.

Hà Triệu