Tại Việt Nam, công ty dược phẩm Abbott đang giữ vị trí tiên phong, luôn chú trọng khai thác những hiểu biết chuyên sâu và tối ưu hóa công nghệ để thúc đẩy các sáng kiến chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Thấu hiểu nhu cầu người bệnh, bác sĩ và dược sĩ

Những năm qua, công ty dược phẩm Abbott luôn dành một sự ưu tiên đặc biệt cho các thị trường mới nổi, như: Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ La Tinh, Việt Nam và các quốc gia khác, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đối với các sản phẩm thuốc gốc chất lượng cao.

{keywords}

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với nhiều lĩnh vực về chăm sóc sức khỏe như: dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị y tế chẩn đoán và điều trị, Abbott đã xây dựng một hướng đi vững chắc, với cam kết đồng hành giúp người dân Việt Nam có cuộc sống khỏe mạnh hơn, thông qua danh mục đa dạng các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng khoa học toàn diện.

Đặc biệt, là một doanh nghiệp đề cao tính đổi mới sáng tạo, Abbott luôn quan tâm để có thể thấu hiểu ở mức cao nhất những nhu cầu chưa được đáp ứng của bệnh nhân, bác sĩ và các dược sĩ.

{keywords}

Cụ thể như bệnh nhân hiện rất cần thông tin đáng tin cậy về tình trạng sức khỏe và tình hình điều trị; cần được hỗ trợ để chuyên tâm điều trị.

Trong khi đó, với tình trạng quá tải ở bệnh viện, nhu cầu của bác sĩ chính là cần các công cụ để quản lý việc điều trị tốt hơn cho nhiều bệnh nhân; cần được cập nhật với các thông tin trong lĩnh vực y khoa-dược phẩm một cách đầy đủ, chính xác và nhanh chóng.

Đối với các dược sĩ, nhu cầu lớn nhất hiện tại lại chính là bổ sung, trang bị kiến thức; cần thông tin để có thể cung cấp các sản phẩm tốt hơn, tăng hiệu quả cạnh tranh.

Từ sự thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu của bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ tại từng thị trường mới nổi khác nhau - trong đó có Việt Nam, công ty dược phẩm Abbott càng thêm nỗ lực để đổi mới, sáng tạo nhằm giải quyết thách thức.

Thực tế những năm qua,tại Việt Nam, công ty dược phẩm Abbott đã có những hướng tiếp cận toàn diện, độc đáo, nhằm giải quyết các nhu cầu nói trên một cách có trọng tâm, củng cố chuyên môn và gắn kết với bệnh nhân cùng đội ngũ y bác sĩ, từ đó nhấn mạnh vị thế tiên phong và cam kết của doanh nghiệp đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe con người.

Nỗ lực cung cấp thuốc và trải nghiệm điều trị tốt hơn

Nhắc đến ngành Dược phẩm của Abbott là nhắc đến những hiểu biết chuyên sâu với việc ứng dụng công nghệ, nhằm cung cấp các sản phẩm thuốc và trải nghiệm điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. Công nghệ được triển khai một cách xuyên suốt trong các hoạt động của công ty dược phẩm Abbott, từ phát triển sản phẩm cho tới quản lý hành trình điều trị bệnh.

Với bệnh nhân, mục tiêu của Abbott chính là hỗ trợ tối ưu cho bệnh nhân sống trọn vẹn nhất có thể, tránh phức tạp hóa việc điều trị, giúp bệnh nhân tuân thủ thực hiện những chỉ dẫn đúng đắn của bác sĩ vì sức khỏe bản thân và sự an tâm của gia đình.

Với các bác sĩ, các hoạt động của Abbott đều hướng đến việc giúp bác sĩ có điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân, đạt được hiệu quả trong tiến hành điều trị.

Chẳng hạn ở Việt Nam, một bác sĩ ở các bệnh viện lớn có thể phải khám đến 100 bệnh nhân một ngày. Các bác sĩ có khối lượng công việc cao, đồng nghĩa có rất ít thời gian với từng bệnh nhân. Thậm chí, bác sĩ không kịp có đủ thời gian để giải thích tình trạng bệnh, dễ khiến bệnh nhân hoang mang: không biết mình bệnh như thế nào, cần điều trị ra sao và tại sao việc điều trị như thế là cần thiết.

Dựa trên sự thấu hiểu này, Abbott có thể hỗ trợ đưa ra những giải pháp cụ thể, để đồng hành cùng các bác sĩ.

Trong khi đó, với các dược sĩ, Abbott cũng đặt mục tiêu hỗ trợ để dược sĩ trở thành đối tác thực sự trong chăm sóc sức khỏe người bệnh, giành được sự tin tưởng và tín nhiệm của người bệnh/bác sĩ, được hỗ trợ để đạt được thành công.

Có thể nói, nâng cao khả năng phục vụ cho nhu cầu điều trị bệnh của người Việt Nam với các giải pháp chăm sóc sức khỏe trên nền tảng khoa học công nghệ sáng tạo, chất lượng cao đã trở thành mục tiêu và hướng đi bền bỉ của Abbott.

Ngoài cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao, tại Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott những năm qua cũng đã đóng góp gần 230 tỉ đồng (tương đương 10.2 triệu USD) bằng hiện kim và tài trợ sản phẩm giúp cải thiện vấn đề sức khỏe thiết yếu thông qua các hoạt động hợp tác tập trung vào cải thiện dinh dưỡng, huấn luyện chuyên môn cho nhân viên y tế, tăng cường hệ thống y tế và mở rộng giáo dục cộng đồng.

Đó chính là những hoạt động thực hiện lời cam kết của một công ty chăm sóc sức khỏe giữ vị thế dẫn đầu: Tận tâm chăm sóc sức khỏe con người, giúp người dân có cuộc sống tốt hơn bắt đầu từ sức khỏe.

Đỗ Toàn