Ngày 17/3 vừa qua, ông E.M., 49 tuổi, quốc tịch Pháp, thường trú tại quận Long Biên, Hà Nội không may bị tai nạn giao thông gãy 3 đốt xương, mất búp ngón tay út trái, vết thương hở.

Ngay sau đó, ông được chuyển vào một bệnh viện khu vực ở Long Biên để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chỉ định phẫu thuật tháo 3 đốt ngón tay.

{keywords}

BS Khánh kiểm tra sức khỏe và dặn dò ông E.M trước khi người bệnh ra viện

 

Trước chỉ định phải tháo đốt ngón tay, ông E.M đã gọi điện cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, BV Việt Đức để nhờ tư vấn.

Trước đó 2 năm, ông E.M bị vỡ phức tạp xương bánh chè gối phải đã được BS Khánh phẫu thuật mở kết hợp xương bánh chè cho người bệnh, giúp ông được chữa khỏi bệnh.

Theo lời khuyên của BS Khánh, ông E.M đã chuyển tới BV Việt Đức để điều trị và được phẫu thuật ngay ngày 18/3.

Các bác sĩ đã đánh giá kỹ vết thương, quyết định làm vạt trượt tại chỗ che phủ đầu ngón tay, giúp ông bảo tồn được nguyên xương và không phải tháo đốt.

Phương pháp này còn giúp đảm bảo thẩm mỹ và giữ nền móng, giúp người bệnh mọc được móng mới và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường sau này.

Ngày xuất viện, ông E.M gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BS Khánh và ekip vì đã giúp ông không phải tháo đốt ngón tay.

Thúy Hạnh

Xúc động lá thư của người mẹ từ Pháp gửi sang cảm ơn bác sĩ Việt

Xúc động lá thư của người mẹ từ Pháp gửi sang cảm ơn bác sĩ Việt

 - “Cảm ơn các bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vì sự chăm sóc và quan tâm đã dành cho con trai tôi …” trích từ thư cám ơn của gia đình bệnh nhân người Pháp.