- Trong lúc chơi đùa với chó, bé gái 8 tháng tuổi gặp nạn dẫn tới tử vong.

TS Lê Việt Khánh, Phó trưởng khoa Cấp cứu Tiêu hoá, BV Việt Đức cho biết, khoa vừa tiếp nhận một trường hợp bị chó nhà cắn hết sức thương tâm.

Bệnh nhân là bé gái 8 tháng tuổi được gia đình chuyển vào cấp cứu lúc 7h sáng trong tình trạng sốc mất máu hết sức nghiêm trọng, trên thái dương phải bệnh nhi có 2 vết cắn rất sâu, 

{keywords}
TS Lê Việt Khánh


Mẹ bé cho biết, trong lúc đang chơi đùa, bé bị chó của nhà là giống cho ngao Tây Tạng nặng tới 40kg tấn công. Khi nhìn thấy con bị chó cắn, chị chạy vào giằng con cũng bị chó cắn nhiều nhát vào tay.

Ngay khi vào BV Việt Đức, các bác sĩ tập trung cầm máu, cố gắng mở tĩnh mạch để truyền dịch cho máu đồng thời ép tim liên tục và dùng thuốc trợ tim. Tuy nhiên sau 2 tiếng nỗ lực cấp cứu, bé gái đã không qua khỏi.

TS Khánh khuyến cáo, trong các trường hợp bị chó cắn, nếu vết cắn chảy máu nhiều cần tập trung cầm máu trước, sau đó sát trùng vết thương

Khi rửa vết thương, cần rửa cùng xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% hoặc cồn iod và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng vắc-xin và huyết thanh kháng dại càng sớm càng tốt.

Thúy Hạnh

Bị chó dại cắn, 2 bé trai tỉnh táo đến lúc tử vong

Bị chó dại cắn, 2 bé trai tỉnh táo đến lúc tử vong

Cả 2 bé trai đều vào viện khi đã lên cơn dại, tỉnh táo nhưng sợ nước, sợ ánh sáng và khó thở.

Người phụ nữ cả đời buôn chó bị chó dại cắn chết

Người phụ nữ cả đời buôn chó bị chó dại cắn chết

3 nạn nhân bị chó dại cắn nhưng đều chủ quan không tiêm phòng, trong đó có người phụ nữ làm nghề buôn chó.

Virus dại ‘ăn’ vào não người như thế nào?

Virus dại ‘ăn’ vào não người như thế nào?

Khi vào cơ thể, virus dại sẽ di chuyển dọc dây thần kinh tới tuỷ sống rồi tới não bộ. Vết cắn càng gần não, thời gian phát bệnh càng nhanh.

Người bị bệnh dại có phát tiếng chó sủa?

Người bị bệnh dại có phát tiếng chó sủa?

Bé trai trong clip liên tục phát ra tiếng kêu giống hệt tiếng chó sủa và ôm đầu vì đau dữ dội.