Bé Vũ Đức Duy, dân tộc Nùng ở huyện Yên Bình, Yên Bái năm nay 9 tuổi nhưng nặng vẻn vẹn 12kg. Lúc chào đời, cậu bé chỉ nặng 1,7kg với chẩn đoán bại não.

Từ bé đến nay, Duy chỉ chằm liệt 1 chỗ trên chiếc giường nhỏ, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Ngày 5/3 vừa qua, Duy ở nhà 1 mình, không may đại tiện trong vô thức. Thấy vậy, 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn xe khiến dương vật cậu bé gần như cụt, toàn bộ da mu bị mất, trơ xương mu. 

{keywords}
Vết thương cháu bé đã khô nhưng cần theo dõi thêm 


Vài tiếng sau, gia đình đi làm về mới phát hiện sự việc, khi đến BV Việt Đức đã sang ngày 6/3, cách thời điểm bị chó cắn hơn 10 tiếng.

Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, BV Việt Đức cho biết, vết thương của cháu bé rất nặng, bác sĩ ngay lập tức mổ cấp cứu cắt lọc, tạo hình, cắt cụt dương vật chỉ còn 1cm, sau đó che phủ lại.

Đến hiện tại, bác sĩ vẫn chưa xác định được bệnh nhân có tinh hoàn hay bị tinh hoàn ẩn. Vết thương tạm thời đã khô, bệnh nhân sẽ được tạo hình dương vật về sau và chăm sóc tránh uốn ván, nhiễm trùng.

{keywords}
Toàn bộ vùng kín của cháu bé bị thương tổn rất nặng nề, trơ xương mu 


BS cho biết, hoàn cảnh nhà bé Duy rất đáng thương. Duy là con cả, dưới còn 1 bé 4 tuổi, 1 bé 2 tuổi, gia đình thuộc diện cận nghèo, thu nhập cả năm chỉ trông chờ mấy sào ruộng. Sau Tết, chị Phùng Thị Trang, mẹ bé tha hương xuống Hà Nội làm thuê để kiếm thêm tiền nuôi con, khi vừa đi làm được nửa tháng thì con gặp nạn.

Chị Trang chia sẻ, nhiều năm nay, dù rất thương bé Duy nhưng gia đình không vay mượn ở đâu được tiền để đưa con đi chữa bệnh, đành để con nằm liệt ở nhà.

Qua trường hợp của bệnh nhi Duy, BS Hoa khuyến cáo, tất cả những gia đình có trẻ nhỏ, khi nuôi chó, mèo cần tránh cho trẻ tiếp xúc với vật nuôi khi ở 1 mình. Chó, mèo khi ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm và tiêm vắc xin phòng dại định kỳ.

Khi bị chó mèo cắn chảy máu cần sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu trong trường hợp chảy máu rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Thúy Hạnh

Hà Nội: Can 2 chó béc giê đánh nhau, người chủ bị chó cắn chết

Hà Nội: Can 2 chó béc giê đánh nhau, người chủ bị chó cắn chết

Thấy chó nhà cắn nhau, anh Nam cầm nạng can ngăn liền bị 2 con chó béc giê quay lại cắn chủ dẫn tới tử vong.