Khoa Cấp cứu, BV TƯ Thái Nguyên cho biết, bệnh nhi L.G.B, 20 tháng tuổi ở Đại Từ, Thái Nguyên được chuyển vào BV cấp cứu trưa ngày 20/7 trong tình trạng chảy nhiều máu, chấn thương vùng mặt, cổ chân, gãy xương chính mũi.

Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được điều trị tích cực tại khoa Ngoại thần kinh của BV.

{keywords}
Bé trai bị chấn thương vùng mặt, gãy xương mũi do bị chó nhà cắn


Gia đình cho biết, trong lúc bé B. đang chơi một mình trong bếp thì bất ngờ bị chó nhà tấn công. Nghe tiếng khóc của con, gia đình vội chạy lại để can ngăn nhưng bé đã bị chó cắn xé rách vùng đầu, mặt.

Bệnh nhi được đưa đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu, cầm máu trước khi chuyển đến BV TƯ Thái Nguyên.

Tháng 4 vừa qua, cũng tại huyện Đại Từ, Thái Nguyên xảy ra vụ việc thương tâm khi bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn đến tử vong.

Chỉ trong thời gian ngắn, liên tiếp xảy ra những vụ thương tích nghiêm trọng do chó cắn. Chỉ tính riêng tại BV Việt Đức, đã có ít nhất 3 trường hợp trẻ tử vong và gần 10 trẻ bị thương nặng do chó cắn trong vòng hơn nửa năm qua, gióng lên hồi chuông báo động đối với các gia đình đang nuôi chó.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong các trường hợp bị chó cắn, nếu vết cắn chảy máu nhiều cần tập trung cầm máu trước, sau đó sát trùng vết thương.

Khi rửa vết thương, cần rửa cùng xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong 10-15 phút. Sau đó cần rửa kỹ vết thương với cồn 70% hoặc cồn iod và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế.

Thúy Hạnh

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó becgie cắn tử vong

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó becgie cắn tử vong

Đang chơi với chị gái ngoài cổng, bé N. ở Nghệ An bị chó becgie hàng xóm xổng chuồng tấn công gây thương tích nặng rồi tử vong sau đó.