Niềm vui sum vầy hạnh phúc với gia đình, được đi học để gặp cô giáo, vui chơi trong sân vườn… thoạt nghe thật giản dị, nhưng đó dường như là ước mơ của các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT).

Những ước mơ ấy đã được thể hiện sinh động qua hàng nghìn tranh vẽ của dự án hội họa “Hy Vọng Xanh”, được NIHBT thực hiện từ năm 2017 và năm nay, dự án có được sự đồng hành của Công ty TNHH Roche Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.

{keywords}
Các em bệnh nhi tại Khoa bệnh máu trẻ em hào hứng tham gia dự án “Hy Vọng Xanh”, nhận được nhiều hỗ trợ và khích lệ từ NIHBT, Xưởng họa Picas Sơn và Roche Diagnostics Việt Nam.

 

{keywords}
Sau 3 tháng, cuộc thi đã có hàng trăm bức vẽ màu sắc đầy sáng tạo, được trưng bày tại triển lãm kéo dài từ ngày 7 đến ngày 16/12 trong khuôn viên Viện.

 

{keywords}
Mười ba bức tranh ấn tượng với các chủ đề đa dạng và cách thể hiện ấn tượng đã được chọn trao giải đặc biệt trong dự án “Hy Vọng Xanh”. Đặc biệt, các bức tranh đạt giải sẽ được đưa vào bộ lịch bàn Kỷ Hợi 2019 của Roche Diagnostics Việt Nam để giới thiệu rộng rãi đến hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước.

 

{keywords}
Với sự hỗ trợ của Roche Diagnostics Việt Nam, dự án “Hy Vọng Xanh” sẽ tiếp tục được trang bị đầy đủ nguyên liệu như màu vẽ, giấy bút trong suốt các năm tiếp theo để dự án được tổ chức lâu dài và thường xuyên cho các bệnh nhi.

 

{keywords}
Là một phần trong cam kết phát triển bền vững của Công ty TNHH Roche Việt Nam, trong suốt hơn 14 năm qua, công ty liên tục thực hiện các chương trình phát triển hội họa dành cho họa sĩ trẻ và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tiếp nối dự án hội họa “Hy Vọng Xanh” dành cho bệnh nhi tại Khoa bệnh máu trẻ em đã được thực hiện tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT) từ tháng 9/2017. Năm nay, công ty Roche Diagnostics Việt Nam phối hợp cùng NIHBT mở rộng quy mô với nhiều hoạt động mới thú vị như: cuộc thi vẽ, triển lãm nghệ thuật...

Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu về hàng trăm tác phẩm màu nước với nhiều chủ đề do các em bệnh nhi thỏa sức sáng tạo cùng cọ và màu vẽ. Mười ba bức tranh nổi bật của chương trình “Hy Vọng Xanh” được đưa vào bộ lịch bàn Kỷ Hợi 2019 của Roche Diagnostics Việt Nam để giới thiệu rộng rãi đến khách hàng, đối tác, đồng nghiệp trong và ngoài nước vào dịp năm mới.

Những bức tranh tham gia dự án được trưng bày tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương từ ngày 7 đến ngày 16/12.

Lệ Thanh