Đây là năm thứ hai hai khảo sát được thực hiện với trên 7.500 người bệnh và người nhà bệnh nhân sau khi xuất viện ở 60 bệnh viện công tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước năm 2018.

{keywords}
 

Khảo sát Chỉ số hài lòng người bệnh Việt Nam (Patient Satisfaction Index - PSI) được tiến hành dựa trên phỏng vấn qua điện thoại ý kiến đánh giá của người bệnh nội trú đã xuất viện về trải nghiệm ở nhiều khía cạnh then chốt khác nhau trong quá trình khám, chữa bệnh.

Các chỉ số thành phần cấu thành PSI năm 2018, gồm: Khả năng tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh, kết quả cung cấp dịch vụ, chi phí khám chữa bệnh, thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh, minh bạch thông tin về khám bệnh, điều trị.

Trong số 60 bệnh viện khảo sát, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là 1 trong số 13 bệnh viện được người bệnh hài lòng nhất và thuộc nhóm xếp hạng rất tốt, chiếm 21,7% số bệnh viện được khảo sát.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là bệnh viện chuyên khoa hạng II, tuyến chuyên môn cao nhất về khám, chữa bệnh (KCB) trong lĩnh vực sản - phụ khoa và nhi khoa của tỉnh. Bệnh viện đã tiếp nhận trên 1.200 lượt người bệnh đến khám, điều trị mỗi ngày, tăng 4 lần so với năm 2014.

Để tăng chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện đã quan tâm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường đào tạo đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên. Hiện bệnh viện có 473 cán bộ nhân viên; trong đó có 5 bác sĩ CKII, 21 bác sĩ CKI, 4 thạc sĩ, cùng với đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên... có thể vận hành, sử dụng thành thạo các thiết bị y tế hiện đại.

Bệnh viện cũng đồng thời phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tiếp nhận các gói đào tạo chuyển giao từ bệnh viện tuyến trung ương. Đến nay, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã làm chủ nhiều kỹ thuật mới, như: Phẫu thuật và can thiệp tim mạch, điều trị vô sinh, hiếm muộn, sàng lọc trước sinh, phẫu thuật nội soi 3D, chăm sóc điều trị sinh non, xét nghiệm phát hiện gen bệnh tan máu bẩm sinh...

{keywords}
 

Bệnh viện còn thành lập tổ chăm sóc khách hàng, giúp chỉ dẫn, tư vấn các dịch vụ khám chữa bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe. Các bảng biểu, chỉ dẫn về giá viện phí, chế độ bệnh nhân được hưởng được công khai, minh bạch; đội ngũ y, bác sĩ ân cần, tận tình, giải đáp kịp thời thắc mắc cho người bệnh.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cũng triển khai đăng ký khám bệnh qua tổng đài 19009087; trả kết quả trực tuyến thông qua website sannhiquangninh.vn; thẻ khám bệnh thông minh; Kios đăng ký khám bệnh tự động. Bệnh viện triển khai KCB cho người bệnh có thẻ BHYT vào thứ 7 hằng tuần; khi có yêu cầu là cán bộ, nhân viên có mặt kịp thời.

Hiện bệnh viện phát triển Website, Facebook riêng, cập nhật hàng ngày, và được truy cập, theo dõi thường xuyên. Tại các cây truyền thông và bảng truyền thông của viện, của các khoa phòng có đầy đủ tờ rơi, pano, aphic, tranh lật để phục vụ người bệnh.

D. An