Quyết định trên được Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế được đưa ra sau khi BV Bạch Mai ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 nữ điều dưỡng của TT Bệnh nhiệt đới (bệnh nhân 86 và 87) và 1 bệnh nhân khoa Thần kinh (bệnh nhân 133).

Đáng lưu ý, nguồn lây ca bệnh 86 và 133 đến nay chưa được xác định.

Do đó, để phục vụ việc điều tra dịch tễ, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu BV Bạch Mai cung cấp danh sách tất cả những bệnh nhân đã khám chữa bệnh tại bệnh viện từ ngày 10/3 đến nay.

{keywords}

Bệnh nhân đột quỵ điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh: T.Hạnh

 

Khi có danh sách, BV Bạch Mai sẽ thông báo và gửi danh sách người bệnh về từng tỉnh/thành phố để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Hiện tại, nhiều tỉnh cũng đã bắt đầu thông báo tìm kiếm những bệnh nhân, người nhà đã từng đến đến khám, điều trị, chăm sóc người bệnh tại BV Bạch Mai 14 ngày qua.

Bước đầu, Hải Phòng đã tìm được 380 bệnh đến khám bệnh và 44 học viên học tập tại BV Bạch Mai.

Trong 2 ngày hôm nay, BV Bạch Mai cũng đã tiến hàng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 với hơn 5.000 người tại BV gồm gần 4.000 nhân viên y tế, gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị và những người chăm sóc bệnh nhân. Dự kiến ngày mai sẽ có kết quả.

BV Bạch Mai cũng đang cách ly gần 500 nhân viên y tế, phong toả TT Bệnh nhiệt đới và khoa Thần kinh.

Để khoanh vùng dịch, Bộ Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện tuyến dưới hạn chế chuyển bệnh nhân lên khám, điều trị tại BV Bạch Mai.

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu y, bác sĩ tại BV Bạch Mai tạm ngừng các hoạt động khám, chữa bệnh bên ngoài bệnh viện.

Thúy Hạnh

Bộ Y tế xác định BV Bạch Mai có nguy cơ lây dịch Covid-19 ra cộng đồng

Bộ Y tế xác định BV Bạch Mai có nguy cơ lây dịch Covid-19 ra cộng đồng

- Với 3 ca nhiễm Covid-19, Bộ tế coi  BV Bạch Mai như ổ dịch Covid-19, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất lớn.